Pages

Tuesday, June 2, 2020

เตรียมเยียวยา เด็ก 14 ปี เหยื่อองค์เทพทำท้อง หวั่นสังคมขาดศีลธรรม - ไทยรัฐ

taritkar.blogspot.com

บ้านพักเด็กและครอบครัวบุรีรัมย์ เตรียมเยียวยาจิตใจ ครอบครัวเด็ก 14 ปี ที่ถูกพ่อเลี้ยงล่วงละเมิดจนตั้งท้องกว่า 4 สัปดาห์ หวั่นสังคมขาดศีลธรรม เหตุปัจจุบันพบเด็กถูกคนใกล้ชิดล่วงละเมิดมากขึ้น ย้ำสังคมต้องช่วยกันสอดส่องดูแล และแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เร็วที่สุดหากพบความผิดปกติ

เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. 63 นางยุพิน ไคลพิมาย ผู้อำนวยการบ้านพักเด็กและครอบครัวบุรีรัมย์ ระบุกรณี นายทวี จันตะเฆ่ อายุ 48 ปี ชาว ต.สระทอง อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ ล่วงละเมิดเด็กหญิงวัย 14 ปี ซึ่งเป็นลูกเลี้ยงของตัวเอง จนตั้งท้องอายุครรภ์ได้กว่า 4 สัปดาห์ แล้วอ้างว่าเป็นการกระทำของ "องค์เทพ" เพื่อพยายามกลบเกลื่อนไม่ให้ครอบครัวโดยเฉพาะภรรยารู้ลึกถึงพฤติกรรมของตัวเอง ว่า หลังจากการดำเนินการเรื่องคดีเสร็จสิ้น โดยเจ้าตัวรับสารภาพว่าเป็นคนกระทำจริง หลังจากนี้จะต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม โอกาสที่พ่อเลี้ยงจะกลับมาอยู่กับครอบครัวในเร็ววันนั้นยังยาก

ส่วนเด็กตอนนี้อยู่ในความดูแลของบ้านพักเด็กและครอบครัว เบื้องต้นจะต้องให้นักจิตวิทยามาประเมินเพื่อหาแนวโน้มความวิตกกังวล แต่โชคดีที่เป็นช่วงปิดเทอม ซึ่งหากมีการเปิดเรียน ก็จะให้ครูผู้สอนนำแบบฝึกหัดมาเรียนก่อน สิ่งที่น่าเป็นห่วงอีกด้านหนึ่งคือครอบครัว เพราะผู้ที่เป็นเสาหลักของครอบครัวคือคนก่อเหตุจะต้องถูกดำเนินคดี ซึ่งจะต้องหาแนวทางช่วยเหลือด้านการประกอบอาชีพ หรือหาเงินทุนมาช่วยเหลือ เพื่อให้ครอบครัวเดินต่อไปได้

ผอ.บ้านเด็กและครอบครัว กล่าวด้วยว่า ปัจจุบันเด็กถูกล่วงละเมิด ซึ่งเกิดจากคนใกล้ชิดมีมากขึ้น เพราะสังคมยังขาดศีลธรรม ไม่มีความยับยั้งชั่งใจ แนวทางการแก้ไข สังคมควรจะออกมาช่วยเหลือกัน ด้วยการเป็นหูเป็นตาร่วมกับเจ้าหน้าที่อีกทางหนึ่ง ด้วยการแจ้งเบาะแสหากพบความผิดปกติหรือข้อสงสัย ซึ่งปัจจุบันมีช่องทางแจ้งได้หลายทาง เช่น 191 หรือ 1169 เป็นต้น โดยเจ้าหน้าที่จะปิดรายชื่อผู้แจ้งไว้เป็นความลับ.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"เหยื่อ" - Google News
June 03, 2020 at 11:11AM
https://ift.tt/3eJ4NAD

เตรียมเยียวยา เด็ก 14 ปี เหยื่อองค์เทพทำท้อง หวั่นสังคมขาดศีลธรรม - ไทยรัฐ
"เหยื่อ" - Google News
https://ift.tt/302hlPE

2 comments:

  1. Promo Fans^^poker :
    - Bonus Freechips 5.000 - 10.000 setiap hari (1 hari dibagikan 1 kali) hanya dengan minimal deposit 50.000 dan minimal deposit 100.000 ke atas
    - Bonus Cashback 0.5% dibagikan Setiap Senin
    - Bonus Referal 20% Seumur Hidup dibagikan Setiap Kamis

    ReplyDelete
  2. DEWAPK^^ agen judi terpercaya, ayo segera bergabungan dengan kami
    dicoba keberuntungan kalian bersama kami dengan memenangkan uang jutaan rupiah
    ditunggu apa lagi segera buka link kami ya :) :)

    ReplyDelete