Pages

Friday, June 12, 2020

พ่อ-แม่ เตรียมฌาปนกิจ น้องชายแดน เหยื่อ ครูพี่ณัฐ หลังศาลตัดสินประหารชีวิต - ข่าวช่อง3 - CH3 Thailand NEWS

taritkar.blogspot.com

13 มิ.ย. 2563
2,269 ครั้ง

ตาก - จากกรณี ครูพี่ณัฐ นายณัฐพล ถาวรพิบูลย์ เจ้าของสถาบันกวดวิชา เตรียมทหาร “บ้านครูพี่ณัฐ” น.ส.พีรญา ภรรยา และ น.ส.นงลักษณ์ แม่ยาย ผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ร่วมกันก่อเหตุสะเทือนขวัญ ทำร้ายร่างกาย ด.ช.ฐปกร ทรัพย์สิน หรือน้องชายแดน อายุ 14 ปี ที่มาสมัครเรียนกวดวิชาถึงแก่ความตาย เมื่อกลางปี 2562 ที่ผ่านมา

 

 

ซึ่งหลังเกิดเหตุ จ.ส.อ.พิษณุ ทรัพย์สิน อายุ 47 ปีบิดาน้องชายแดน ได้ เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.รัชตะ สร้อยแก้ว สว. (สอบสวน) สภ.เมืองนครสวรรค์ ให้ดำเนินคดีเจ้าของสถาบันกวดวิชาเตรียมทหาร “บ้านครูพี่ณัฐ” ที่ตั้งภายในหมู่บ้านไอซ์แลนด์ 6 ต.วัดไทรย์ อ.เมืองนครสวรรค์ ซึ่ง นายฐปกร หรือน้องชายแดน ทรัพย์สิน อายุ 15 ปี ลูกชายเข้าไปเป็นนักเรียนประจำ เพื่อศึกษาและเตรียมตัวสอบนักเรียนเตรียมทหาร เกิดอาการช็อกหมดสติ อุจจาระ-ปัสสาวะเรี่ยราด นำส่ง รพ.สวรรค์ประชารักษ์ แพทย์ระบุว่าอวัยวะภายนอกและภายในบอบช้ำ มีอาการติดเชื้อในกระแสเลือดเสียชีวิต หลังก่อเหตุได้มีการอำพรางปกปิดความผิด และนำมาซึ่งการสืบสวนสอบสวน โดยมี นายอรรถพร สิงหวิชัย ผวจ.นครสวรรค์ พล.ต.ต.ดำรงค์ เพ็ชรพงศ์ ผบก.ภ.จ.นครสวรรค์ พ.ต.อ.สุทธินันท์ คงแช่มดี ผกก.เมืองนครสวรรค์ และชุดสืบสวนฝีมือดี ร่วมกันค้นหาความจริงตามกระบวนการยุติธรรม

 

 

ล่าสุด เมื่อวันที่ 12 พ.ค.63 ที่ผ่านมา ศาลจังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งเป็นศาลชั้นต้น ได้มีคำพิพากษาตัดสินประหารชีวิตนายณัฐพล ถาวรพิบูลย์ เจ้าของสถาบันกวดวิชา เตรียมทหาร “บ้านครูพี่ณัฐ” พร้อมพิพากษาตัดสินจำคุกตลอดชีวิต น.ส.พีรญา พละแสน ภรรยา และ น.ส.นงลักษณ์ พละแสน แม่ยาย ทั้งนี้ คดียังไม่สิ้นสุด จำเลย มีสิทธิ์ยื่นอุทธรณ์คำพิพากษาของศาลชั้นต้นต่อศาลอุทธรณ์ ภายใน 30 วัน ตามกฎหมาย

 

 

ศาลจังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งเป็นศาลชั้นต้น ได้มีคำพิพากษาตัดสินประหารชีวิตทีมสังหารน้องชายแดน แล้ว ทาง จ.ส.อ.พิษณุ ทรัพย์สิน และนางสุวรรณา ทรัพย์สิน พ่อและแม่ ของ ด.ช.ฐปกร ทรัพย์สิน อายุ 14 ปี หรือ น้องชายแดน ได้นำศพของน้องชายแดนออกจาก โรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินฯ นำมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่ วัดส้มเกลี้ยง ต.บ้านป่ามะม่วง อ.เมือง จ.ตาก เป็นเวลา 2 วัน และคืนนี้เป็นคืนแรกที่มีการสวดอภิธรรมศพ และในตอนเช้าจะมีการทำบุญตักบาตรแด่พระสงฆ์ เพื่อทิศส่วนกุศลให้น้องชายแดน โดยจะมีพิธีฌาปนกิจ วันที่ 14 มิ.ย.2563 นี้

 

 

Let's block ads! (Why?)



"เหยื่อ" - Google News
June 13, 2020 at 09:05AM
https://ift.tt/30Eu6Qr

พ่อ-แม่ เตรียมฌาปนกิจ น้องชายแดน เหยื่อ ครูพี่ณัฐ หลังศาลตัดสินประหารชีวิต - ข่าวช่อง3 - CH3 Thailand NEWS
"เหยื่อ" - Google News
https://ift.tt/302hlPE

No comments:

Post a Comment