Pages

Wednesday, June 10, 2020

ช็อก ไนจีเรียจับไอ้หื่น ข่มขืนเหยื่อ 40 รายทั่วเมือง เด็ก-คนแก่ไม่เว้น - ไทยรัฐ

taritkar.blogspot.com

ตำรวจไนจีเรียจับกุมชายผู้ก่อเหตุข่มขืนผู้เสียหายกว่า 40 คนในเมืองเดียว ตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา โดยถูกจับได้ขณะพยายามก่อเหตุอีกครั้ง

สำนักข่าว บีบีซี รายงานในวันพุธที่ 10 มิ.ย. 2563 ว่า หญิงคนหนึ่งในเมืองดันโกรา เมืองเล็กๆ ในรัฐคาโน ทางเหนือของไนจีเรีย พบชายคนร้ายอยู่ภายในห้องนอนลูกๆ ของเธอ ทำให้ชายคนนี้รีบหนีไป แต่ถูกชายบ้านไล่ตามและช่วยกันจับกุมตัวเอาไว้ได้เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

ตามการเปิดเผยของนาย อับดุลลาฮี ฮารูนา โฆษกตำรวจท้องถิ่น ชายคนนี้ก่อเหตุกับผู้หญิงในเมืองแห่งนี้มาแล้วถึง 40 คนตลอดระยะ 1 ปีที่ผ่านมา โดยเหยื่ออายุน้อยที่สุดเพียง 10 ปี และมากที่สุดคือ 80 ปี

นาย อาห์มาดู ยาอู หัวหน้าผู้บริหารเมืองดันโกรากล่าวว่า ชายบ้านยินดีกับการจับกุมชายคนนี้มาก ขณะที่ชายบ้านคนหนึ่งบอกกับบีบีซี ว่า พวกเขาใช้ชีวิตตลอดปีที่ผ่านมาด้วยความหวาดผวา แม้จะอยู่ในบ้านตัวเอง เพราะได้ยินว่า คนร้ายข่มขืนต่อเนื่องปีนข้ามรั้วเข้าไปข่มขืนผู้หญิงถึงในบ้าน แต่ตอนนี้พวกเขาสามารถหลับอย่างสบายใจแล้ว

ทั้งนี้ ตลอดช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา เกิดเหตุข่มขืนฆ่าในไนจีเรียหลายครั้ง จนทำให้เกิดกระแสความไม่พอใจขึ้นทั่วประเทศ และมีการร่วมล่ารายชื่อลงนามคำร้องถึงรัฐบาล ภายใต้แฮชแท็กว่า #WeAreTired

ขณะที่ผลการสำรวจของ ‘NOIPolls’ ชี้ว่า ในเดือนกรกฎาคมปีก่อน หญิงที่อาศัยในไนจีเรีย 1 คนในทุกๆ 3 คน จะเคยมีประสบการถูกล่วงละเมิดทางเพศอย่างน้อย 1 รูปแบบตั้งแต่เด็กจนถึงอายุ 25 ปี ขณะที่การไม่แจ้งความกรณีถูกข่มขืนถือเป็นเรื่องปกติ เพราะพ่อแม่เหยื่อบางคนกลัวการถูกตราหน้า, การขู่กรรโชกของเจ้าหน้าที่ และ ไม่เชื่อมั่นในระบบยุติธรรม

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"เหยื่อ" - Google News
June 11, 2020 at 04:21AM
https://ift.tt/3fcSlcJ

ช็อก ไนจีเรียจับไอ้หื่น ข่มขืนเหยื่อ 40 รายทั่วเมือง เด็ก-คนแก่ไม่เว้น - ไทยรัฐ
"เหยื่อ" - Google News
https://ift.tt/302hlPE

1 comment:

  1. Promo Fans^^poker :
    - Bonus Freechips 5.000 - 10.000 setiap hari (1 hari dibagikan 1 kali) hanya dengan minimal deposit 50.000 dan minimal deposit 100.000 ke atas
    - Bonus Cashback 0.5% dibagikan Setiap Senin
    - Bonus Referal 20% Seumur Hidup dibagikan Setiap Kamis

    ReplyDelete