Pages

Monday, June 15, 2020

ผงะ 9 ขวบ เหยื่อดาวน์ไลน์แชร์ลูกโซ่ แฝงชอปปิ้งออนไลน์ อ้างชื่อ “แจ็ก หม่า” ขายของคุณภาพต่ำ - ผู้จัดการออนไลน์

taritkar.blogspot.com


แชร์ลูกโซ่แฝงชอปปิ้งออนไลน์ไร้ยางอาย พบใช้เด็ก 9 ขวบ เป็นเครื่องมือโฆษณา อ้างทำ 1 เดือน ได้เงิน 50,000 พบมาในรูปแบบแพลตฟอร์มชอปปิ้งออนไลน์ แต่เอาสินค้าคุณภาพต่ำมาอัพราคา อ้างชื่อ “แจ็ก หม่า” ให้ดูน่าเชื่่อถือ ถ้าจะซื้อต้องสมัครสมาชิกเป็นหลักพัน แล้วชักชวนคนมาแบบเงินต่อเงิน

วันนี้ (15 มิ.ย.) รายงานข่าวแจ้งว่า ในโซเชียลมีเดียได้วิจารณ์กรณีที่แชร์ลูกโซ่รายหนึ่ง (ขอสงวนนาม) แฝงมาในรูปแบบของแพลตฟอร์มชอปปิ้งออนไลน์ มีสินค้าให้เลือกซื้อก็จริง แต่พบว่าคนที่จะสามารถซื้อสินค้าเหล่านั้นได้ต้องทำการสมัครสมาชิกก่อน สูงสุด 1,599 บาท อ้างว่า เป็นธุรกิจออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชัน มีรายได้แบบ Passive Income แอบอ้างชื่อ แจ็ก หม่า นักธุรกิจผู้ก่อตั้งกลุ่มอาลีบาบาจากประเทศจีน สมัครแล้วมีของสมนาคุณให้เลือก และมีสิทธิพิเศษ คือ ซื้อของแล้วได้คะแนนและเปอร์เซ็นต์ส่วนแบ่ง แต่ถ้าหาคนมาสมัครสมาชิก ก็จะได้ส่วนแบ่งดาวน์ไลน์ไปเรื่อยๆ ซึ่งสินค้าส่วนใหญ่ที่นำมาจำหน่าย พบว่าเป็นสินค้าคุณภาพต่ำและไม่ปลอดภัย นำเข้าจากประเทศจีน แต่นำมาอัปราคาให้สูงขึ้นแล้วแบ่งเปอร์เซ็นต์แก่สมาชิก

สิ่งที่น่าเป็นห่วงก็คือ พบว่ามีการหลอกเยาวชนที่ยังเรียนหนังสือและยังไม่มีรายได้เป็นของตัวเองมาเป็นดาวน์ไลน์ โดยพบว่ามีการโพสต์เยาวชนรายหนึ่ง อายุเพียง 9 ขวบ ระบุว่าทำธุรกิจแชร์ลูกโซ่มาได้ 1 เดือน ได้ขึ้นตำแหน่งระดับสูง และอ้างว่ามีรายได้ขั้นต่ำ 50,000 บาทต่อเดือน พร้อมเชิญชวนให้ผู้คนมาสมัครโดยใช้คำโฆษณาว่า "เด็กยังทำได้แล้วคุณจะรออะไร" และคำว่า "อายเด็กไหมคะ" ซึ่งเป็นคำที่ชักชวนให้ตกเป็นเหยื่อขบวนการเหล่านี้ นอกจากนี้ยังมีการโพสต์ภาพเด็กมัธยมศึกษาถือเงินจำนวนมากโดยอ้างว่าสมัครงานมาได้ 5 วันและได้เงินมาโดยง่าย และยังมีภาพนักศึกษาถือเงินก้อนและยืนคู่กับรถยนต์ป้ายแดง ทำทีมาเป็นซื้อรถใหม่อีกด้วย จึงเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ


Let's block ads! (Why?)



"เหยื่อ" - Google News
June 15, 2020 at 04:22PM
https://ift.tt/2UKxdmt

ผงะ 9 ขวบ เหยื่อดาวน์ไลน์แชร์ลูกโซ่ แฝงชอปปิ้งออนไลน์ อ้างชื่อ “แจ็ก หม่า” ขายของคุณภาพต่ำ - ผู้จัดการออนไลน์
"เหยื่อ" - Google News
https://ift.tt/302hlPE

1 comment:

  1. DEWAPK^^ agen judi terpercaya, ayo segera bergabungan dengan kami
    dicoba keberuntungan kalian bersama kami dengan memenangkan uang jutaan rupiah
    ditunggu apa lagi segera buka link kami ya :) :)

    ReplyDelete