Pages

Sunday, June 14, 2020

บรรยากาศสุดเศร้า เผาแล้วน้องชายแดน เหยื่อ "ครูพี่ณัฐ" ติวเตอร์จอมโหด - ไทยรัฐ

taritkar.blogspot.com

เผาแล้ว “น้องชายแดน” เหยื่อ "ครูพี่ณัฐ" เจ้าของติวเตอร์จอมโหด เพื่อนแห่อาลัยร่วมกันร้องเพลง ‘ฉันจะมีเธออยู่’ น้ำตาท่วม

จากเหตุการณ์ที่ชาวบ้านยังให้ความสนใจ คดีนายณัฐพล หรือครูณัฐ ถาวรพิบูลย์ เจ้าของสถาบันกวดวิชาเตรียมทหาร “บ้านครูพี่ณัฐ” เลขที่ 999/33 หมู่บ้านไอซ์แลนด์ 6 ต.วัดไทร อ.เมืองนครสวรรค์ น.ส.พีรญา พละแสน ภรรยาครูณัฐและ น.ส.นงลักษณ์ พละแสน แม่ยาย ผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ร่วมกันก่อเหตุสะเทือนขวัญ ทำร้ายร่างกาย ด.ช.ฐปกร หรือ น้องชายแดน ทรัพย์สิน อายุ 14 ปี ที่มาสมัครเรียนกวดวิชาถึงแก่ความตาย เมื่อกลางปี พ.ศ.2562

หลังเกิดเหตุ จ.ส.อ.(ยศในขณะนั้น)พิษณุ ทรัพย์สิน อายุ 47 ปี บิดาน้องชายแดน เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.รัชตะ สร้อยแก้ว สว. (สอบสวน) สภ.เมืองนครสวรรค์ ให้ดำเนินคดีเจ้าของสถาบันกวดวิชาเตรียมทหาร “บ้านครูพี่ณัฐ” ทำให้น้องชายแดนเข้าไปเป็นนักเรียนประจำ เพื่อศึกษาและเตรียมตัวสอบนักเรียนเตรียมทหาร เกิดอาการช็อกหมดสติ อุจจาระและปัสสาวะเรี่ยราด นำส่ง รพ.สวรรค์ประชารักษ์ แพทย์ระบุว่าอวัยวะภายนอกและภายในบอบช้ำ มีอาการติดเชื้อในกระแสเลือด ต่อมาเสียชีวิต หลังก่อเหตุครูณัฐและพวกอำพรางปกปิดความผิด กระทั่งตำรวจพบหลักฐานไม้เบสบอลที่ครูณัฐใช้ตีน้องชายแดน นำไปโยนทิ้งแม่น้ำปิง รวมทั้งหลักฐานสถาบันกวดวิชา กระทั่งนำไปสู่การจับกุมดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทั้ง 3 คน

ต่อมาเมื่อวันที่ 12 พ.ค.2563 ศาลจังหวัดนครสวรรค์พิพากษาประหารชีวิต นายณัฐพล ถาวรพิบูลย์ เจ้าของสถาบันกวดวิชาเตรียมทหาร “บ้านครูพี่ณัฐ” พร้อมพิพากษาจำคุกตลอดชีวิต น.ส.พีรญา พละแสน ภรรยาและ น.ส.นงลักษณ์ พละแสน แม่ยาย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.2563 ที่วัดส้มเกลี้ยง ต.บ้านป่ามะม่วง อ.เมือง จ.ตาก ร.ต.พิษณุ ทรัพย์สิน นางสุวรรณา ทรัพย์สิน พ่อและแม่ของ ด.ช.ฐปกร หรือน้องชายแดน ทรัพย์สิน อายุ 14 ปี พร้อมด้วยญาติ ร่วมกันเป็นเจ้าภาพจัดพิธีฌาปนกิจน้องชายแดนอย่างเรียบง่าย โดยมี พล.ต.อุกฤษฎ์ นุตคำแหง ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 4 ผู้บัญชาการกองกำลังนเรศวร (ผบ.พล.ร4/ผบ. กกล.นเรศวร) เป็นประธานพร้อม ทหาร ตำรวจ แพทย์และพยาบาล ญาติ และเพื่อนๆ น้องชายแดน มาร่วมพิธีกันจำนวนมาก โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศก

สำหรับ ด.ช.ฐปกร ทรัพย์สิน อายุ 14 ปี เกิดเมื่อวันที่ 11 เมษายน 2548 ชาวเมือง จ.ตาก เป็นลูกชายคนเดียวของครอบครัวทรัพย์สิน พ่อรับราชการทหาร แม่เป็นพยาบาล จบชั้นประถมศึกษาที่โรงเรียนอนุบาลตาก จากนั้นศึกษาต่อที่ โรงเรียนตากพิทยาคม น้องชายแดนตั้งใจจะเป็นนายทหารเหมือนพ่อ จึงได้เรียนที่โรงเรียนกวดวิชาของโรงเรียนบ้านพี่ณัฐ เพื่อสอบเข้าโรงเรียนเตรียมทหาร ในระหว่างที่ไปเข้าเรียนสถาบันกวดวิชา ถูกนายณัฐพลเจ้าของทำร้ายจนเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งทางพ่อและแม่ได้เก็บศพน้องชายแดน ไว้ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสิน เป็นเวลา 1 ปีเต็ม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนพิธีจะเริ่มขึ้น นักเรียนร่วมรุ่นสมัยโรงเรียนอนุบาลตาก และโรงเรียนตากพิทยาคม จำนวน 30 คน ร่วมกันร้องเพลง ‘ฉันจะมีเธออยู่’ ของศิลปินสิงโต นำโชค บทเพลงซึ่งแสดงถึงความห่วงใยและอาลัย เพื่อแสดงความอาลัยเป็นครั้งสุดท้าย พอเสียงเพลงจบ เพื่อนๆ หลายคนถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ ร้องไห้ออกมาด้วยความอาลัย ที่เพื่อนรักต้องจากไปอย่างไม่มีวันกลับ

น.ส.พัชรีภรณ์ เถื่อนวร อายุ 15 ปี เพื่อนสมัยประถมศึกษาของน้องชายแดน บอกว่า น้องชายแดนเป็นที่รักใคร่ของเพื่อนฝูง ช่วยเหลือเพื่อนๆ ทุกคน ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมของโรงเรียนหรือทางบ้าน เป็นคนนิสัยตรงๆ ซื่อสัตย์ จริงใจต่อเพื่อนทุกคน การจากไปของชายแดน ก็ทำให้เพื่อนๆ ทุกคนเสียใจอย่างมาก

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"เหยื่อ" - Google News
June 14, 2020 at 07:50PM
https://ift.tt/3d2w7Zx

บรรยากาศสุดเศร้า เผาแล้วน้องชายแดน เหยื่อ "ครูพี่ณัฐ" ติวเตอร์จอมโหด - ไทยรัฐ
"เหยื่อ" - Google News
https://ift.tt/302hlPE

1 comment:

  1. DEWAPK^^ agen judi terpercaya, ayo segera bergabungan dengan kami
    dicoba keberuntungan kalian bersama kami dengan memenangkan uang jutaan rupiah
    ditunggu apa lagi segera buka link kami ya :) :)

    ReplyDelete