Pages

Friday, July 3, 2020

เร่งค้นหาเหยื่อเหมืองหยกถล่มในเมียนมา คาดยอดผู้เสียชีวิตพุ่งสูงกว่า 200 ราย - เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

taritkar.blogspot.com

นาทีระทึก เหมืองหยกถล่ม ในรัฐคะฉิ่นของเมียนมา ทับคนงานหลายร้อยคน เจ้าหน้าที่กู้ภัย เร่งค้นหาผู้ประสบภัย ขณะนี้พบศพผู้เสียชีวิตแล้ว 162 คน แต่คาดยอดผู้เสียชีวิต จะพุ่งสูงกว่า 200 คน

 

วานนี้ (2 ก.ค.63) จากกรณีคลิปวิดีโอนาทีชีวิตเกิดเหตุดินบนเขาจำนวนมหาศาล พังถล่มลงมาในทะเลสาบที่เหมืองหยกแห่งหนึ่ง ในเมืองพากัน รัฐคะฉิ่น เส่งผลให้เกิดคลื่นสูงขนาดใหญ่ ซัดคนงานเหมืองที่กำลังหาหยก ที่อยู่ด้านล่างแบบไม่ทันได้ตั้งตัว

 

ขณะที่ผู้คนเห็นเหตุการณ์ อยู่ในอาการแตกตื่น พากันร้องตะโกนให้ วิ่ง ขึ้นที่สูง เพื่อเอาชีวิตรอดเหตุดินถล่มในเหมืองหยกครั้งนี้มีขึ้น หลังจากที่เกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ทำให้ดินบนภูเขาอ่อนตัว กลายเป็นโคลนและพังถล่มลงมาทับผู้คนในเหมือง

 

เจ้าหน้าที่กู้ภัย และทหาร เร่งปฎิบัติการค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบภัย ที่ฝังอยู่ใต้โคลน ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง จนถึงขณะนี้พบศพผู้เสียชีวิตแล้ว อย่างน้อย 162 คน และ บาดเจ็บอีก 54 คน อย่างไรก็ตามคาดว่ายอดผู้เสียชีวิต น่าจะสูงกว่า 200 คน เนื่องจากมีรายงานผู้สูญหายอีกนับร้อยคน ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบชะตากรรม

 

นับเป็นเหตุภัยพิบัตทางธรรมชาติครั้งเลวร้ายอีกครั้ง ที่เกิดขึ้นในอุตสาหกรรมเหมืองหยกของเมียนมา โดยก่อนหน้านี้ เคยเกิดขึ้นเมื่อปี 2015 ทำให้มีผู้เสียชีวิต 113 คน

 

 

ขณะที่เมียนมา เป็นประเทศที่มีหยกมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก โดยที่เมืองพากัน เป็นจุดที่มีเหมืองหยกใหญ่ที่สุดของโลก กลุ่มเคลื่อนไหวด้านสิ่งแวดล้อม ระบุว่า ในแต่ละปีเหมืองหยก สร้างรายได้ให้กับประเทศสูงกว่า 3 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ แต่ก็มักเกิดอุบัติเหตุเหมืองหยกถล่มอยู่บ่อยครั้ง

 

 

ทางด้านสหประชาชาติประจำเมียนมา ออกแถลงการณ์ แสดงความเสียใจ กับครอบครัวของผู้เสียชีวิตจากเหตุเหมืองหยกถล่ม ที่รัฐคะฉิ่น และขอให้ผู้ได้รับบาดเจ็บหายเป็นปกติโดยเร็ว ขณะที่กองทัพเมียนมา ก็แสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

 

Let's block ads! (Why?)



"เหยื่อ" - Google News
July 03, 2020 at 11:22AM
https://ift.tt/2CWCSj1

เร่งค้นหาเหยื่อเหมืองหยกถล่มในเมียนมา คาดยอดผู้เสียชีวิตพุ่งสูงกว่า 200 ราย - เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร
"เหยื่อ" - Google News
https://ift.tt/302hlPE

1 comment:

  1. DEWAPK^^ agen judi terpercaya, ayo segera bergabungan dengan kami
    dicoba keberuntungan kalian bersama kami dengan memenangkan uang jutaan rupiah
    ditunggu apa lagi segera buka link kami ya :) :)

    ReplyDelete