Pages

Thursday, July 2, 2020

ดราม่า จนท. อินเดีย ขน 8 ศพเหยื่อโควิด 19 ใส่ถุงดำ-โยนทิ้งหลุมรวม เจอซัดไร้มนุษยธรรม - Kapook.com

taritkar.blogspot.com
         ฉาวสนั่น จนท. อินเดีย แอบขน 8 ศพ เหยื่อโควิด-19 ใส่ถุงดำ โยนทิ้งหลุมรวม ถูกวิจารณ์สนั่นไร้มนุษยธรรม ขาดความเคารพต่อคนตาย ทางการสั่งไล่ออก พร้อมเริ่มสอบสวน


        วันที่ 1 กรกฎาคม 2563 เว็บไซต์ ndtv.com รายงานว่า เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในสังคมอินเดีย ภายหลังปรากฏภาพเจ้าหน้าที่กลุ่มหนึ่งในเมืองเบลลารี่ รัฐกรณาฏกะ ทำการขนศพ 8 ราย ที่คาดว่าเสียชีวิตจากโควิด 19 (COVID-19) ใส่ถุงพลาสติกสีดำ โยนทิ้งลงไปในหลุมขนาดใหญ่ เพื่อฝังไว้รวมกันในหลุมเดียว ซึ่งถูกมองว่าเป็นการกระทำที่ไร้มนุษยธรรมและขาดความเคารพต่อผู้ล่วงลับ

        เหตุดังกล่าวทำให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายบริการของเมืองเบลลารี่ ต้องออกมายืนยันว่าทางการกำลังไต่สวนเรื่องที่เกิดขึ้น โดยจะมีการพิจารณาตามพื้นฐานด้านมนุษยธรรม เนื่องจากศพแต่ละศพนั้นมีการห่อหุ้มอย่างเหมาะสมตามไกด์ไลน์ของรัฐบาล ในการกำจัดศพผู้เสียชีวิตจากโควิด 19 อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ต้องตระหนักในเรื่องการจัดการกับผู้ล่วงลับด้วยความเคารพ

        "บนพื้นฐานด้านมนุษยธรรม เจ้าหน้าที่จำต้องขุดหลุมสำหรับฝังศพแยกแต่ละบุคคล ดังนั้นเราจะมีการไต่สวนเรื่องนี้และดำเนินการต่อไป" ฝ่ายบริหารของเมือง ระบุ


        ขณะที่ฮินดูสถานไทม์ส รายงานว่า รัฐบาลของรัฐกรณาฏกะได้สั่งไล่ออกทีมเจ้าหน้าที่ภาคสนามซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุดังกล่าวแล้ว และจะมีการตั้งเจ้าหน้าที่ทีมใหม่ซึ่งได้รับการฝึกฝนมาโดยเฉพาะ ในการรับมือกับศพผู้เสียชีวิตต่อไป ทั้งนี้ ทางรัฐบาลต้องขออภัยต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิตรวมถึงผู้ที่ได้รับความเจ็บช้ำใจ จากคลิปฉาวที่ปรากฏขึ้น

        ทั้งนี้ พบว่าทางพรรคฝ่ายค้าน Janata Dal Secular ได้อาศัยโอกาสนี้ในการวิจารณ์รัฐบาลพรรค BJP โดยโพสต์คลิปลงทวิตเตอร์ พร้อมระบุว่า..


        "ระวังไว้ ! ถ้าคุณหรือคนในครอบครัวเสียชีวิตจากโควิด 19 นี่คือวิธีที่รัฐบาล BJP ในรัฐกรณาฏกะ จะโยนศพของคุณและคนอื่น ๆ ลงไปในหลุมเดียวกัน นี่หรือคือการจัดการโควิด 19 ที่วางแผนมาเป็นอย่างดี ตามที่รัฐบาลพูดผ่านสื่ออยู่ทุกวัน"

        อนึ่ง คลิปดังกล่าวปรากฏขึ้นหลังไม่กี่วันก่อน เพิ่งพบว่ามีเจ้าหน้าที่นำรถตักมาใช้เคลื่อนย้ายศพของผู้เสียชีวิตจากโควิด 19 จากโรงพยาบาลไปยังเมรุเผาศพ และในเดือนมิถุนายน ก็มีคลิปของชาย 4 คนในชุด PPE ทำการขว้างศพลงหลุมอย่างเร่งรีบ และยังมีการกระทำที่เพิกเฉยต่อระเบียบในการจัดการศพ

>> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID 19 << ได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก ndtv.com, hindustantimes.com

Let's block ads! (Why?)



"เหยื่อ" - Google News
July 02, 2020 at 04:19PM
https://ift.tt/3gkqWGc

ดราม่า จนท. อินเดีย ขน 8 ศพเหยื่อโควิด 19 ใส่ถุงดำ-โยนทิ้งหลุมรวม เจอซัดไร้มนุษยธรรม - Kapook.com
"เหยื่อ" - Google News
https://ift.tt/302hlPE

1 comment:

  1. DEWAPK^^ agen judi terpercaya, ayo segera bergabungan dengan kami
    dicoba keberuntungan kalian bersama kami dengan memenangkan uang jutaan rupiah
    ditunggu apa lagi segera buka link kami ya :) :)

    ReplyDelete