Pages

Saturday, July 18, 2020

เหยื่อคดีเต็นท์รถ จี้ขอย้ายคดีไปกองปราบ หลังไม่มีความคืบหน้าแถมยังเปิดกิจการปกติ - คมชัดลึก

taritkar.blogspot.com

วันที่ 18 ก.ค.63 ผู้เสียหายจากหลายจังหวัด ทั้ง จ.บุรีรัมย์ ร้อยเอ็ด มหาสารคาม สุรินทร์ และ จ.นครราชสีมา ที่ถูกเต็นท์รถมือสองแห่งหนึ่งใน อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ฉ้อโกงในการซื้อขายเปลี่ยนรถทั้งรายเก่าและรายใหม่อีกกว่า 10 ราย  จากจำนวนผู้เสียหายทั้งหมดกว่า 130 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 22 ล้านบาท ถือป้ายมาร้องขอความเป็นธรรมกับตำรวจ สภ.สตึก พร้อมยื่นหนังสือถึง พล.ต.ต.ชาญชัย พงษ์พิชิตกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ผ่าน พ.ต.ท.ยุทธพงษ์ รอดนวล รอง ผกก.(สืบสวน)สภ.สตึก อ.สตึก เพื่อให้ตรวจสอบและสั่งการ เร่งทำสำนวนคดีเร็วเสร็จสิ้นโดยเร็ว หลังเวลาล่วงเลยมากว่า 1 ปี คดียังไม่มีความคืบหน้า

หลังจากเมื่อเดือน ก.พ. 2562 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำหมายศาลเข้าตรวจค้นจับกุมเต็นท์รถดังกล่าว โดยได้ทำการอายัดรถกว่า 200 คัน จับกุมผู้ต้องหา 4 ราย ยึดทรัพย์กว่า 200 ล้านบาท

และ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล หรือ “บิ๊กโจ๊ก” อดีตผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และอดีตผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันปราบปรามการฉ้อโกงทรัพย์สินประชาชน สำนักงานตำรวจแห่งชาติในขณะนั้น ได้เดินทางมาแถลงข่าวการจับกุมด้วยตัวเอง แต่จนถึงขณะนี้คดียังไม่มีความคืบหน้า แต่ผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ยังเปิดกิจการ และยังใช้กลโกงด้วยวิธีเดิมๆ ซ้ำซาก จนมีผู้เสียหายรายใหม่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ผู้เสียหายทั้งเก่าและใหม่ เชื่อว่าหากปล่อยไว้ ก็จะกระทำการเช่นเดิมอีกอย่างแน่นอน จึงอยากจะเรียกร้องให้ย้ายคดีไปที่กองปราบปราม

นายประสิทธิ์ เรียบทวี อายุ 52 ปี ที่อยู่ หมู่ 1 ต.แซะ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ผู้เสียหายรายหนึ่งกล่าวว่า ตนเอารถ 6 ล้อมาขายให้ในราคา 230,000 บาท เจ้าของเต็นท์มัดจำเงินมา 50,000 บาท ค้างไว้ 180,000 บาท แล้วขอเอารถจอดไว้ ส่วนเล่มทะเบียนอยู่กับตนเองยังไม่ได้โอน คิดว่าเขาไม่โกงเพราะเป็นเต็นท์ใหญ่โต มีรถนับ 200 คัน

ติดตามข่าวสาร "คมชัดลีก" ผ่าน Line official

เพิ่มเพื่อน

วันต่อมาตนมาขอรับเงินที่เหลือ ปรากฏว่าเจ้าของรถไม่จ่ายให้ แถมยังข่มขู่ ส่วนรถไม่รู้ว่าอยู่ไหน กระทั่งมารู้ว่าขายไปแล้ว และคาดว่าน่าจะขายแบบจัดไฟแนนซ์เอง แล้วคนที่ผ่อนจนหมด ก็ไม่มีสามารถโอนได้ เพราะเล่มทะเบียนอยู่กับตนเอง ลักษณะการหลอกเหมือนกันแทบทั้งสิ้น

ด้านนายนิคม แม่นสรรา อายุ 43 ปี ชาว อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี อีกหนึ่งผู้เสียหาย กล่าวด้วยว่า ดดีตั้งแต่เดือน ก.พ.62 มาจนถึงขณะนี้กว่า 1 ปี ยังไม่มีความคืบหน้า ตรงกันข้ามกลับมีผู้เสียหายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยกลโกงของเต็นท์รถแห่งนี้เช่นเดิม และใช้วิธีเดิมหลอกลวง ฉ่อโกง จึงอยากจะให้มีการย้ายคดีไปที่กองปราบปราม นำเอาคนที่เอารัดเอาเปรียบประชาชนเข้าคุก

ภาพ/ข่าว อภิชาติ ศิริสุข ผุ้สื่อข่าวจังหวัดบุรีรัมย์

ติดตามข่าวสาร "คมชัดลีก" ผ่าน Line official

Let's block ads! (Why?)



"เหยื่อ" - Google News
July 18, 2020 at 04:26PM
https://ift.tt/2OEhSQG

เหยื่อคดีเต็นท์รถ จี้ขอย้ายคดีไปกองปราบ หลังไม่มีความคืบหน้าแถมยังเปิดกิจการปกติ - คมชัดลึก
"เหยื่อ" - Google News
https://ift.tt/302hlPE

1 comment:

  1. Promo Fans^^poker :
    - Bonus Freechips 5.000 - 10.000 setiap hari (1 hari dibagikan 1 kali) hanya dengan minimal deposit 50.000 dan minimal deposit 100.000 ke atas
    - Bonus Cashback 0.5% dibagikan Setiap Senin
    - Bonus Referal 20% Seumur Hidup dibagikan Setiap Kamis

    ReplyDelete