Pages

Friday, July 3, 2020

เร่งขุดศพเหยื่อเหมืองหยกพม่าถล่ม-ตายพุ่ง - ไทยรัฐ

taritkar.blogspot.com

ทางการเมียนมาเผยเมื่อ 3 ก.ค.ว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุดินถล่มไหลทะลักลงทะเลสาบที่เหมืองหยกที่เขตภูเขาในเมืองพ่ากั่น รัฐคะฉิ่น ภาคเหนือเมียนมา หลังเกิดฝนตกหนักต่อเนื่องเมื่อ 2 ก.ค. ท่วมทับชาวบ้านที่เข้าไปเก็บเศษหยกหลายร้อยคน พุ่งขึ้นเป็นกว่า 160 ศพแล้ว ส่วนเจ้าหน้าที่กระทรวงข่าวสารเผยว่ากู้ศพออกมาได้แล้ว 161 ศพ มีผู้บาดเจ็บถูกส่งเข้าโรงพยาบาล 43 คน ราวครึ่งหนึ่งของผู้เสียชีวิตยังไม่สามารถระบุอัตลักษณ์ได้ หน่วยกู้ภัยเร่งค้นหาผู้ถูกฝังอยู่ใต้ดินโคลน คาดว่ายอดผู้เสียชีวิตจะพุ่งขึ้นอีก

ทางการเมียนมายังจัดพิธีมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวของผู้เสียชีวิตซึ่งจำนวนมากเป็นผู้อพยพที่อาศัยอยู่ในเต็นท์เล็กๆข้างเหมือง โดยรัฐบาลท้องถิ่น สมาคมผู้ประกอบการเพชรพลอยอัญมณี และบริษัททำเหมืองหยกแห่งหนึ่ง ร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือแล้วราว 80,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 2,400,000 บาท)

เหตุดินถล่มและอุบัติเหตุอื่นๆเกิดขึ้นบ่อยครั้งตามเหมืองหยกในเมืองพ่ากั่นซึ่งมีการควบคุมหย่อนยาน แต่ครั้งนี้ร้ายแรงมีผู้เสียชีวิตมากที่สุดในรอบ 5 ปี ทั้งนี้ อุตสาหกรรมเหมืองหยกเป็นหนึ่งในรายได้หลักของเมียนมาหยกส่วนใหญ่ถูกส่งไปขายที่จีน เมื่อปี 2558 เหตุเหมืองหยกถล่มในรัฐคะฉิ่นก็มีผู้เสียชีวิตกว่า 100 ศพ.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"เหยื่อ" - Google News
July 04, 2020 at 07:28AM
https://ift.tt/3gucoUJ

เร่งขุดศพเหยื่อเหมืองหยกพม่าถล่ม-ตายพุ่ง - ไทยรัฐ
"เหยื่อ" - Google News
https://ift.tt/302hlPE

1 comment:

  1. DEWAPK^^ agen judi terpercaya, ayo segera bergabungan dengan kami
    dicoba keberuntungan kalian bersama kami dengan memenangkan uang jutaan rupiah
    ditunggu apa lagi segera buka link kami ya :) :)

    ReplyDelete