Pages

Friday, August 28, 2020

รวบแก๊งปลอมเอกสาร ตุ๋นเหยื่อกู้ซื้อคอนโด เชิดเงินส่วนต่าง - ผู้จัดการออนไลน์

taritkar.blogspot.com


MGR Online - ตำรวจ ปอศ.จับกุม 4 ผู้ต้องหาหลอกเหยื่อเปิดบัญชี ก่อนปลอมเอกสารยื่นกู้ซื้อคอนโด เชิดเอาเงินส่วนต่าง

วันนี้ (28ส.ค.)ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.)พล.ต.ต.ไมตรีฉิมเฉิดผบก.ปอศ.พ.ต.อ.ภาดลจันทร์ดอนผกก.5บก.ปอศ.พ.ต.ท.คมเทพเปาอินทร์พ.ต.ท.กริชวรทัตรองผกก.5บก.ปอศ.พ.ต.ท.ภูวเดชจุลกะเสวีพ.ต.ท.ธนวัฒน์แจ้งสว่างพ.ต.ต.จรัสแก้วสง่าพ.ต.ต.สมชายเรืองแก้วสว.กก.5บก.ปอศ.และเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนกก.5บก.ปอศ.ร่วมกันแถลงจับกุมน.ส.ภิชญาพรพุ่มมณีอายุ 55ปีชาวจังหวัดปราจีนบุรีนายพงศ์ปณตพุ่มมณีอายุ 28ปีชาวจังหวัดปทุมธานีน.ส.กัณณรัตน์ฤกษ์งามอายุ 43ปีชาวจังหวัดนนทบุรีและน.ส.ปิยนุชพรมกลางอายุ 31ปีชาวจังหวัดนนทบุรีโดยกล่าวหาว่า”ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงข้อความอันเป็นเท็จและแสดงตนเป็นบุคคลอื่นร่วมกันปลอมและใช้เอกสารปลอมร่วมกันเอาไปซึ่งเอกสารผู้อื่นและร่วมกันใช้และร่วมกันมีไว้เพื่อนำออกซึ่งบัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบในประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชนและเพื่อประโยชน์ในการชำระค่าสินค้าหรือเบิกถอนเงินสด”

พล.ต.ต.ไมตรีกล่าวว่าสืบเนื่องจากเมื่อปลายปีพ.ศ.2562กลุ่มผู้ต้องหาแบ่งหน้าที่กันทำโดยเลือกเป้าหมายกลุ่มคนที่มีรายได้น้อยประกอบอาชีพหาเช้ากินค่ำใช้คำพูดหว่านล้อมชักจูงใจว่าจะหาแหล่งเงินทุนให้โดยอ้างว่าต้องไปเปิดบัญชีธนาคารให้ก่อนเพื่อทำเรื่องขอสินเชื่อนำมาเป็นเงินลงทุนในการประกอบอาชีพผู้เสียหายมีอาชีพเผาเถ่าขายอยู่ในพื้นที่จ.ปราจีนบุรีหลงเชื่อคาดหวังว่าจะมีเงินมาลงทุนทำโรงเผาถ่านเพื่อเพิ่มรายได้ให้กับตนเองกลุ่มคนร้ายเป็นหญิงวัยกลางคนใช้นามแฝงว่าปุ๊กาญแหว๋วจึงพาผู้เสียหายไปเปิดบัญชีและบัตรเอทีเอ็มกับธนาคารหลายแห่งจากนั้นกลุ่มคนร้ายนำเอาสมุดบัญชีกับบัตรเอทีเอ็มและเอกสารส่วนตัวของผู้เสียหายมาเก็บไว้โดยอ้างว่าจะนำไปขอสินเชื่อให้ต่อมาประมาณเดือนเมษายน 2563ผู้เสียหายรับโทรศัพท์จากฝ่ายเร่งรัดหนี้สินของธนาคารแจ้งว่าผู้เสียหายผิดนัดชำระค่าผ่อนคอนโดมาเป็นเวลาหลายเดือนจากการที่ผู้เสียหายขอสินเชื่อซื้อคอนโดเป็นวงเงิน 2,292,263.17บาทผู้เสียหายตกใจเนื่องจากไม่เคยขอสินเชื่อซื้อคอนโดมาก่อนแต่อย่างใด

ต่อมาพล.ต.ต.ไมตรีจึงสั่งการให้พ.ต.อ.ภาดลสืบสวนจับกุมขบวนการดังกล่าวมาดำเนินคดีให้ได้เนื่องจากกรณีดังกล่าวถือเป็นอาชญากรรมทางเศรษฐกิจรูปแบบใหม่ผู้ก่อเหตุใช้ผู้มีรายได้น้อยเป็นเครื่องมือโดยอาศัยช่องว่างจากนโยบายส่งเสริมการขายของผู้ประกอบธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ซึ่งมีการออกแผนการตลาดให้โปรโมชั่น “คอนโดเงินทอน”แก่ลูกค้าเช่นซื้อคอนโดราคา 2,000,000บาทลูกค้าจะได้รับเงินทอนประมาณ 400,000บาทกรณีผู้เสียหายไม่ได้ประสงค์จะขอสินเชื่อแต่อย่างใดประกอบกับกลุ่มคนร้ายไม่ได้มีเจตนาจะซื้อคอนโดจริงหวังเพียงเงินทอนส่วนต่างซึ่งจะนำไปสู่ปัญหาหนี้เสียหรือหนี้ที่ไม่ก่อเกิดรายได้อันกระทบต่อระบบเศรษฐกิจในวงกว้างต่อมาจากการสืบสวนสอบสวนทราบว่ากลุ่มคนร้ายในคดีนี้ได้แก่น.ส.ภิชญาพรน.ส.กัณณรัตน์น.ส.ปิยนุชและนายพงศ์ปณตมีการแบ่งหน้าที่กันทำตั้งแต่ชักชวนไปเปิดบัญชีธนาคารปลอมแปลงเอกสารรายการเดินบัญชีหนังสือรับรองเงินเดือนตลอดจนนำข้อมูลผู้เสียหายเข้าสู่ระบบประกันสังคมเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือในการยื่นขอสินเชื่อคอนโดกับธนาคารโดยอ้างว่ามีตำแหน่งเป็นวิศวกรไฟฟ้าเงินเดือน 56,000บาทจนธนาคารหลงเชื่ออนุมัติสินเชื่อวงเงินให้กับโครงการคอนโดเมื่อโครงการคอนโดได้รับเงินจากธนาคารแล้วก็จะโอนเงินทอนให้กับกลุ่มคนร้ายผ่านบัญชีธนาคารของผู้เสียหายซึ่งคนร้ายถืออยู่ หลังจากนั้นกลุ่มคนร้ายได้นำเงินมาแบ่งผลประโยชน์แก่กันสอบสวนรับสารภาพจึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 4คนนำส่งพนักงานสอบสวนกก.5บก.ปอศ.เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


Let's block ads! (Why?)



"เหยื่อ" - Google News
August 28, 2020 at 05:49PM
https://ift.tt/32s0i8Y

รวบแก๊งปลอมเอกสาร ตุ๋นเหยื่อกู้ซื้อคอนโด เชิดเงินส่วนต่าง - ผู้จัดการออนไลน์
"เหยื่อ" - Google News
https://ift.tt/302hlPE

No comments:

Post a Comment