Pages

Friday, August 28, 2020

หิ้วมือปืนใจเย็นเคาะประตูยิง ทำแผนกลางงานศพเหยื่อ - เดลีนีวส์

taritkar.blogspot.com
วันที่ 28 ส.ค. พ.ต.อ.ชนาธิป  ภาโนมัย ผกก.สภ.สุวรรณคูหา จ.หนองบัวลำภู พร้อมด้วย พ.ต.ท.ฐนกร ถาวะโร รอง ผกก.สืบสวน กก.สส.ภ.จว.หนองบัวลำภู พ.ต.ท.สำเร็จ เนื่องชมภู สว.สืบสวน สภ.สุวรรณคูหา ควบคุมตัว นายวัฒนา งอบสูงเนิน อายุ 38 ปี ชาว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดหนองบัวลำภู หลังก่อเหตุย่องไปเคาะประตูบ้าน นายสถิต พึ่งเมือง อายุ 44 ปี ที่บ้านเลขที่ 4 หมู่ 5 บ้านนาไร่ ต.ดงมะไฟ อ.สุวรรณคูหา จ.หนองบัวลำภู อย่างใจเย็น ก่อนใช้ปืนลูกซองยาวยิง นายสถิต เข้าที่เบ้าตาเสียชีวิตคาที่ เมื่อวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา กระทั่งมีคนมาพบศพเมื่อวันที่ 27 ส.ค. แล้วมาถูกตำรวจจับกุมที่บ้านพักใน จ.อุดรธานี รอยต่อจังหวัดห่างที่เกิดเหตุ จ.หนองบัวลำภู ประมาณ 20 กม.

โดยนำตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่บ้านที่เกิดเหตุ ท่ามกลางญาติๆของผู้ตายและแขกที่มาร่วมทำบุญ ก่อนฌาปนกิจศพวันนี้ มีกำลังตำรวจป้องกันแน่นหน้า โดยให้ผู้ต้องหาสวมหมวกกันน็อกป้องกันถูกญาติผู้ตายทำร้าย โดยใช้เวลาทำแผนประมาณ 30 นาที ก่อนำตัวกลับไปสอบสวน โดย นายวัฒนา เบื้องต้นให้การว่า ก่อเหตุย่องเข้าไปเคาะประตูเรียกผู้ตายแล้วใช้ปืนยิงจริงเพราะโกรธแค้นที่ผู้ตายที่เป็นเพื่อนกันเคยอาศัยอยู่กิน คอยช่วยเหลือตนมาตลอด ระยะหลังเหมือนมีอาการทางประสาทเปลี่ยนไปมาก ก่อนเกิดเหตุช่วงเย็นฝนตก ผ่านไปบ้านผู้ตายเคาะประตูเรียกให้เปิดขอเข้าไปหลบฝน แต่ผู้ตายกลับไม่ต้อนรับ จึงไม่พอใจขี่รถจยย.กลับบ้าน ด้วยความแค้นประกอบกับตนเสพยาบ้าจนหลอน นึกถึงเหตุการณ์เลยเอาปืนไปบ้านผู้ตายเคาะประตูหลังบ้านตอนแรกไม่ยอมเปิดจึงเคาะเรียกอีกทำให้ผู้ตายไม่พอใจทำท่าเหมือนจะตรงมาทำร้าย จึงยิงทะลุกระจกประตูเข้าไป 1 นัด แล้วรีบขี่รถจยย.กลับบ้านไม่คิดว่าจะเสียชีวิต กระทั่งมาถูกจับกุม ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อเนื่องจากกล้องวงจรปิดชัดเจนว่ามีการแต่งตัวมิดชิดเหมือนเตรียมการมา

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน หรือทางที่ชุมชน, บุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืน โดยมีอาวุธปืนและทำให้เสียทรัพย์ ก่อนนำตัวพร้อมของกลางส่ง สภ.สุวรรณคูหา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือปืนใจเย็นเคาะประตูเรียก สบช่องลูกซองซัดเข้าเบ้าตา
 

Let's block ads! (Why?)



"เหยื่อ" - Google News
August 28, 2020 at 07:20PM
https://ift.tt/31BOTEH

หิ้วมือปืนใจเย็นเคาะประตูยิง ทำแผนกลางงานศพเหยื่อ - เดลีนีวส์
"เหยื่อ" - Google News
https://ift.tt/302hlPE

No comments:

Post a Comment