Pages

Monday, August 3, 2020

หมออินเดีย ฆ่าอำพรางเหยื่อนับร้อย หาประโยชน์ในขบวนการค้าอวัยวะ - Kapook.com

taritkar.blogspot.com
            เปิดคดีสะเทือนขวัญจากอินเดีย หมอแห่งความตาย ฆาตกรรมอำพรางเหยื่อนับร้อย หาประโยชน์ในขบวนการค้าอวัยวะ โยนชิ้นส่วนศพลงบ่อจระเข้ทำลายหลักฐาน
จระเข้
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา
            เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2563 เว็บไซต์เดลี่สตาร์ และ NDTV เผยรายคดีสะเทือนขวัญจากประเทศอินเดีย หมอรายหนึ่งในกรุงเดลี ถูกตัดสินโทษจำคุกตลอดชีวิต ภายหลังจากคิดเดินทางผิด ใช้ประโยชน์จากการเป็นหมอ ก่อเหตุอาชญากรรม ฆ่าอำพรางเหยื่อนับร้อยในขบวนการค้าอวัยวะ และที่น่าสะพรึงยิ่งไปกว่านั้นคือ เขาจัดการศพที่เหลือโดยโยนลงบ่อให้จระเข้กิน เพื่อทำลายหลักฐาน

            หมอรายนี้มีชื่อว่า เดวันดรา คูมาร์ ชาร์มา อายุ 62 ปี ได้ฉายาจากสื่อท้องถิ่นว่า หมอแห่งความตาย ภายหลังจากถูกเปิดโปงว่า เขามีส่วนร่วมในคดีลักพาตัวและฆาตกรรมเหยื่อมากกว่าร้อยราย ในช่วงปี 2545-2547 ส่วนใหญ่เป็นคนขับรถบรรทุก และคนขับรถแท็กซี่ ที่หลอกจ้างวานมา ก่อนจะปลิดชีพ โดยตระเวนไปก่อเหตุหลายพื้นที่ ทั้งในกรุงเดลี รัฐฮาเรียนา รัฐอุตตรประเทศ และราชสถาน

            รายงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า หลังจากเหยื่อหมดลมหายใจ ชาร์มาพร้อมด้วยแก๊งค้าอวัยวะก็จัดการกับศพ ชำแหละเก็บอวัยวะสำคัญที่เป็นประโยชน์มา ก่อนจะนำชิ้นส่วนศพที่เหลือไปโยนลงในคลองฮาซารา ในเมืองกัสคันช์ ในรัฐอุตตรประเทศ ซึ่งเต็มไปด้วยจระเข้ ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถตามหาหลักฐานได้
            ตำรวจพบพฤติกรรมต้องสงสัยที่เกี่ยวข้องกับอาชญากรรมของหมอชาร์มา ภายหลังจากสืบทราบว่า เขามีส่วนในการผ่าตัดปลูกถ่ายไตผิดกฎหมาย ตั้งแต่ช่วงปี 2537-2547 โดยผ่านการช่วยเหลือจากแพทย์รายอื่น รวมทั้งนายหน้าคนกลางที่คอยติดต่อประสานงานในกระบวนการค้าอวัยวะ ช่วยจัดการเคสปลูกถ่ายอวัยวะเถื่อนไปอย่างน้อย 125 เคส อีกทั้งยังถูกเปิดเผยว่า เขาเองเป็นผู้บงการคดีฆาตกรรมเหยื่อมากกว่า 50 ราย 

            ภายหลังจากถูกจับกุมเมื่อปี 2547 ชาร์มาถูกตัดสินโทษจำคุกตลอดชีวิต ตามรายงานระบุว่า ระหว่างที่อยู่ในเรือนจำ เขามีความประพฤติดี หลังจากจำคุกนาน 16 ปี ก็ได้รับการปล่อยตัวออกมาโดยมีทัณฑ์บน อย่างไรก็ดี เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ปรากฏว่าเขาหนีทัณฑ์บน ไม่มารายงานตัวต่อทางเจ้าหน้าที่ ทำให้เจ้าหน้าที่ออกติดตามจับกุมตัวอีกครั้ง และสามารถรวบตัวได้ในที่สุดเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

ขอบคุณข้อมูลจาก Daily Star, NDTV

Let's block ads! (Why?)



"เหยื่อ" - Google News
August 03, 2020 at 01:24PM
https://ift.tt/3fnb5WF

หมออินเดีย ฆ่าอำพรางเหยื่อนับร้อย หาประโยชน์ในขบวนการค้าอวัยวะ - Kapook.com
"เหยื่อ" - Google News
https://ift.tt/302hlPE

No comments:

Post a Comment