Pages

Saturday, September 5, 2020

เหยื่อทอม อะชิทยอยให้ปากคำเพิ่ม คดีฉ้อโกง 10 ล้าน - NationTV

taritkar.blogspot.com

วันที่ 5 ก.ย.2563 ที่สน.บุคคโล ผู้เสียหายเกือบ 10 คน แยกกันให้ปากคำเพิ่มเติม พร้อมกับนำหลักฐานการโอนเงิน รวมถึงคลิปวิดีโอที่เกี่ยวข้องกับความเสียหาย ไปมอบให้กับพนักงานสอบสวนสน.บุคคโล เพื่อนำไปประกอบในสำนวนเพื่อดำนเนินคดีกับ น.ส.ณัฐพัฒน์ อัครเดชไชย หรือ ทอม อะชิ ในความผิดฐานฉ้อโกง จากพฤติการณ์หลอกลวงผู้เสียหายที่แตกต่างกันทั้งการเปิดบริษัทจัดหางานพาคนไปทำงานในต่างประเทศ , การชักชวนผู้เสียหายลงทุนถือหุ้นในธนาคารต่างประเทศ และการชักชวนลงทุนจัดคอนเสิร์ต

ผู้เสียหายรายหนึ่ง กล่าวว่า รู้จักกับผู้ก่อเหตุ จากการทำวีซ่าท่องเที่ยวเมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา โดยผู้ก่อเหตุได้เข้ามาตีสนิทอยู่ระยะหนึ่ง ในระยะแรกแสดงให้เห็นว่าทำธุรกิจหลายประเภท จากนั้นก็เริ่มชักชวนลงทุน โดยธุรกิจแรกที่ถูกชักชวน คือ การจัดคอนเสิร์ตซึ่งแจ้งให้โอนเงิน 5 แสนบาท เพื่อจัดงาน 2 ครั้งในช่วง ส.ค. แต่เมื่อใกล้ถึงวันก็อ้างปัญหาเรื่องโควิด-19 จนต้องเลื่อนการจัดงานออกไปเป็นช่วงเดือน ต.ค. โดยระหว่างนั้น ผู้ก่อเหตุได้พยายามแสดงเอกสารการติดต่อกับผู้จัดงาน ,ผู้จำหน่ายตั๋ว เพื่อให้เกิดความไว้วางใจ

ส่วนการลงทุนในอีกธุรกิจ คือ การชักชวนให้นำเงินไปลงทุนในหุ้นธนาคารแห่งหนึ่งในต่างประเทศ อ้างว่าจะได้เงินตอบแทนสูงถึง 10 เท่าของเงินที่ลงทุน มีการแสดงเอกสารต่างๆ จนมีความน่าเชื่อถือจึงตัดสินใจลงทุนไป 5 ล้านบาท ซึ่งตนได้มอบเงินไปแล้วจำนวน 1.5 ล้านบาท กระทั่งระยะหลังมาเห็นการแชร์ข่าวระบุ ผู้ต้องหามีประวัติฉ้อโกง เคยถูกดำเนินคดี โดยเฉพาะเพจของกองปราบที่มีข้อมูลการจับกุมผู้ต้องหาในคดีฉ้อโกงด้วย จึงเชื่อว่าที่ชักชวนลงทุน น่าจะไม่ใช่เรื่องจริง หลังจากนั้น ตนจึงรวบรวมพยานหลักฐานมาร้องทุกข์ดำเนินคดี นอกจากนี้ ยังมีผู้เสียหายรายอื่นๆ รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท

ส่วนนายภูริ ดรุณวรรณ ผู้เสียหายอีกราย กล่าวว่า ตนเจอเพจจัดหางานต่างประเทศ เมื่อประมาณเดือน มี.ค.ที่ผ่านมามีการนำภาพรีวิวของผู้ที่ได้งานทำมาแสดง ตนตัดสินใจสมัครงานเป็นพ่อครัว ที่ประเทศสิงคโปร์ซึ่งผู้ต้องหาการันตีว่าจะได้เงินเดือนสูงถึงกว่า 70,000 บาท แต่ต้องจ่ายเงินค่าดำเนินการประมาณ 40,000 บาท

จึงตัดสินใจจ่ายเงินไป แต่จากนั้นพอมีช่วงโควิด-19 ผู้ต้องหาก็เงียบหายไป จนกระทั่งขาดการติดต่อ จึงไปที่บริษัทจัดหางานอีกครั้ง จึงทราบว่าบริษัทดังกล่าวปิดตัวไปแล้ว และยังค้างค่าเช่าอาคารอีกด้วย

ด้าน พ.ต.อ.สายชล ปัญจชัย ผกก.สน.บุคคโล กล่าวว่า เบื้องต้นสามารถรับแจ้งความได้เพียงผู้เสียหายรายเดียว หลังสอบปากคำแล้วพบว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ของสน.บุคคโล ส่วนผู้เสียหายรายอื่นๆ ทราบว่าเคยได้ร้องทุกข์กับตำรวจในท้องที่อื่นมาแล้ว ซึ่งหลังจากนี้จะให้พนักงานสอบสวน รวบรวมพยายหลักฐาน เพื่อออกหมายเรียกผู้ต้องหามาให้การต่อไป

เรื่องโดย กรกมล อักษรเดช | ภาพโดย กรกมล อักษรเดช

Let's block ads! (Why?)



"เหยื่อ" - Google News
September 05, 2020 at 04:24PM
https://ift.tt/2Fb4CkZ

เหยื่อทอม อะชิทยอยให้ปากคำเพิ่ม คดีฉ้อโกง 10 ล้าน - NationTV
"เหยื่อ" - Google News
https://ift.tt/302hlPE

No comments:

Post a Comment