Pages

Friday, September 4, 2020

ต่างประเทศ - สลดหมอออสซี่ เหยื่อ'เรือวัว'ล่ม - ข่าวสด

taritkar.blogspot.com

สลดหมอออสซี่ เหยื่อ‘เรือวัว’ล่ม - วันที่ 4 ก.ย. เอเอฟพีรายงานว่า หน่วยงานยามชายฝั่งของญี่ปุ่นพบลูกเรือคนที่ 2 ของเรือกัลฟ์ไลฟ์สต็อก 1 เรือสัญชาติปานามา ซึ่งบรรทุกวัวราว 6,000 ตัวและลูกเรือรวม 43 คน รวมถึงสัตวแพทย์หนุ่มชาวออสเตรเลีย เดินทางจากนิวซีแลนด์ไปท่าเรือเมืองถังชาน

สูญเสีย - ซากวัวลอยในทะเลหลังจากเรือบรรทุกกัลฟ์ไลฟ์สต็อก 1 อับปางเพราะไต้ฝุ่นไมสัก ขณะที่หน่วยยามชายฝั่งญี่ปุ่นระดมกำลังค้นหาลูกเรือ รวมถึงสัตวแพทย์หนุ่มชาวออสเตรเลีย (รูปเล็ก) และวัวเกือบ 6,000 ตัว เมื่อ 4 ก.ย. (รอยเตอร์/โซเชี่ยลมีเดีย)

ประเทศจีน ก่อนประสบเหตุคว่ำในทะเลจีนตะวันออก ใกล้เกาะอามามิโอชิมะ เนื่องจากเครื่องยนต์ไม่ทำงานและเผชิญกับคลื่นสูงเพราะอิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นไมสัก เมื่อ 2 ก.ย. โดย ลูกเรือคนที่สองพบลอยคว่ำหน้าไม่ได้สติอยู่ในทะเล เบื้องต้นส่งตัวไปโรงพยาบาลบนเกาะอามามิโอชิมะ และยังเร่งค้นหาเรือ ลำดังกล่าว รวมทั้งลูกเรือและวัว

ก่อนหน้านี้ หน่วยงานยามชายฝั่งญี่ปุ่นเผยคลิปช่วยเหลือลูกเรือชาวฟิลิปปินส์ คนแรกเมื่อ 3 ก.ย. ซึ่งกล่าวขอบคุณที่ช่วยเหลือและถามว่าเจอลูกเรือคนอื่นหรือไม่ ขณะที่กระทรวงอุตสาหกรรมพื้นฐานของนิวซีแลนด์แถลงระงับการส่งออกปศุสัตว์มีชีวิตเป็นการชั่วคราว

Let's block ads! (Why?)



"เหยื่อ" - Google News
September 05, 2020 at 11:41AM
https://ift.tt/2GwB6ai

ต่างประเทศ - สลดหมอออสซี่ เหยื่อ'เรือวัว'ล่ม - ข่าวสด
"เหยื่อ" - Google News
https://ift.tt/302hlPE

No comments:

Post a Comment