Pages

Friday, September 11, 2020

พระแจง คลิปตะลุมบอนสีกา ขอเงินไม่ให้-ถ่ายคลิปใส่ร้าย หลายวัดเป็นเหยื่อ (คลิป) - ไทยรัฐ

taritkar.blogspot.com

ฟังพระลูกวัดที่สระบุรีแจง คลิปตะลุมบอนสีกา ขนครอบครัวมาอยู่วัด ขอเงินเจ้าอาวาสไม่ได้ ถ่ายคลิปใส่ร้าย พบหลายวัดตกเป็นเหยื่อ

จากกรณี ที่โลกโซเชียลมีการแชร์คลิป พระตะลุมบอนกับกลุ่มหญิงสาว โดยที่คนถ่ายคลิปส่งเสียงโวยวาย อ้างว่า พระรูปดังกล่าวจับหน้าอกลูกสาววัย 17 ปี กระทั่งเกิดการตะลุมบอนกันขึ้น ซึ่งมีชาวเน็ตระบุว่า วัดดังกล่าว อยู่ในพื้นที่ จ.สระบุรี

ต่อมา ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ วัดเกตุแก้ว ม.9 ต.ตาลเดี่ยว อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ซึ่งเป็นวัดที่ปรากฏในคลิป พบกับ พระเสริมศักย์ พระลูกวัดเกตุแก้ว เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง ตั้งแต่วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2563 ชายหญิงกลุ่มดังกล่าวเป็นพ่อแม่ลูกกัน มีพระที่ดอนเมือง กรุงเทพฯ ซึ่งรู้จักกับเจ้าอาวาส พามาฝากให้อยู่ที่วัดตั้งแต่ต้นปี ซึ่งเป็นความผิดของวัดเอง ที่เห็นคนตกทุกข์ได้ยากมาขออาศัย และทางวัดก็ให้อยู่ โดยไม่ตรวจสอบ หรือถามข้อมูลอะไรก่อน จึงทำให้พระทุกรูปในวัด ไม่มีใครรู้ว่า ครอบครัวนี้เป็นใครมาจากไหน 

วันเกิดเหตุ หลังกลับมาจากบิณฑบาต เห็นว่าชายหญิงกลุ่มนี้ กำลังทำร้ายเจ้าอาวาสอยู่บริเวณหน้ากุฏิ จึงได้ตะโกนบอกให้เลิก โดยมี นายสุรเดช สุขประเสริฐ คนขับรถของวัดเข้าไปห้ามปราม แต่ก็ถูกผู้หญิงใช้ไม้ตีเข้าที่แขนซ้าย ขณะที่เจ้าอาวาสก็ถูกผู้หญิงชุดขาว กระชากล้มลงกับพื้น สอบถามทราบว่า คนกลุ่มนี้ได้มาขอเงินจากเจ้าอาวาส 10,000 บาท แต่เจ้าอาวาสไม่ให้ ซึ่งหลังเกิดเหตุได้มีการแจ้งความไว้ที่ สภ.แก่งคอย แต่เมื่อเจ้าหน้าที่สอบปากคำพระมหาสมศักดิ์แล้ว พบว่าพระมหาสมศักดิ์เป็นผู้บริสุทธิ์ ทางครอบครัวนี้จึงถอนแจ้งความไป ส่วนครอบครัวดังกล่าวก็ย้ายออกจากวัดไป โดยที่ไม่รู้ว่าไปอยู่ที่ไหน

อย่างไรก็ตาม สำหรับครอบครัวนี้ ถูกวัดและสถานปฏิบัติธรรมหลายที่ในจังหวัดสระบุรี ประกาศเตือนภัยว่า หากมีผู้ชายในรูปอายุประมาณ 40 ปี , ผู้หญิงสัญชาติเมียนมา อายุ 35-40 ปี, ผู้หญิงสองคนอายุ 19 และ 15 ปี รวมทั้งเด็กสวมชุดสามเณรอายุ 7 ขวบ เดินเรี่ยไร หรือไปขอวัดไหนที่อยู่ ให้วัดนั้นแจ้งตำรวจให้มาดำเนินการได้เลย นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า ครอบครัวนี้ได้ก่อวีรกรรมเอาไว้ที่วัดและสถานที่ปฏิบัติธรรมหลายแห่งในแถบจังหวัดสมุทรสาคร สระบุรี ลพบุรี และย่านดอนเมือง กรุงเทพมหานคร

อย่างไรก็ตาม ตำรวจ สภ.แก่งคอย ฝากประชาสัมพันธ์ หากพบครอบครัวนี้ มาตระเวนหลอก แบล็กเมล์วัดไหนก็แล้วแต่ ทางวัดสามารถแจ้งตำรวจให้เข้าจับกุมได้ทันที.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"เหยื่อ" - Google News
September 12, 2020 at 10:51AM
https://ift.tt/33q0TsB

พระแจง คลิปตะลุมบอนสีกา ขอเงินไม่ให้-ถ่ายคลิปใส่ร้าย หลายวัดเป็นเหยื่อ (คลิป) - ไทยรัฐ
"เหยื่อ" - Google News
https://ift.tt/302hlPE

No comments:

Post a Comment