Pages

Tuesday, June 16, 2020

จัดที่พัก-ตร.คุ้มกัน พี่เด็ก 12 เหยื่อข่มขืน (คลิป) - ไทยรัฐ

taritkar.blogspot.com

พี่สาวเด็กหญิง 12 ปี เหยื่อญาติหื่นผวาผู้ต้องหาได้ประกันตัวถึงนอนไม่หลับ ต้องไปอาศัยนอนบ้านลุงที่เป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ยอมรับถูกกดดันจากญาติหาว่ากุเรื่อง นายอำเภอเมืองสุพรรณบุรี ประสานบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.สุพรรณบุรี รับไปดูแล ขณะที่ตำรวจมั่นใจผู้ต้องหาข่มขู่คุกคามเหยื่อกับพี่สาวไม่ได้แน่ จัดตำรวจเข้าไปดูแลและจับตาผู้ต้องหาแล้ว ด้าน อธิบดี ดย. สั่งห้ามผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าเยี่ยมเด็กผู้เสียหาย เพื่อให้เวลานักจิตวิทยาฟื้นฟูจิตใจเด็ก

จากคดีโฉดเครือญาติหื่นกาม 7 คน รุมข่มขืนมาราธอน ด.ญ.ก้อย (นามสมมติ) อายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนแห่งหนึ่งในตัวเมืองสุพรรณบุรี โดยเรื่องแดงขึ้นเพราะ น.ส.กวาง (นามสมมติ) พี่สาว พา ด.ญ.ก้อยไปรักษาอาการมดลูกอักเสบที่ รพ.เจ้าพระยายมราช พบว่าสาเหตุมาจากถูกข่มขืนจนมีการสอบสวนรวบรวมหลักฐานจับกุมตัวแล้ว 5 คนได้แก่นายอนันต์ นรินทร์นอก อายุ 51 ปี นายทรงวุธต์ หันกลาง อายุ 21 ปี นายประเชิญ ชาวปลายนา อายุ 32 ปี นายพะเยาว์ เรืองฤทธิ์ อายุ 32 ปี และนายสุรัตน์ ภูฆัง อายุ 34 ปี และได้ส่งตัวไปฝากขังต่อศาลจังหวัดสุพรรณบุรี มีเพียงนายสุรัตน์ ได้รับการ ประกันตัว ที่เหลือถูกส่งเข้าเรือนจำจังหวัดสุพรรณบุรี ส่วนผู้กระทำผิดอีก 2 คน เป็นเด็กชายอายุ 11 ปี และ 14 ปี ตำรวจอยู่ระหว่างประสานกับผู้ปกครองพาเข้าให้ปากคำตามขั้นตอน

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 16 มิ.ย. นายสุจินต์ วาจากิจ นายอำเภอเมืองสุพรรณบุรี เดินทางไปที่บ้านนายสุชาติ ศรีสัมพันธุ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ต.บ้านโพธิ์ อ.เมืองสุพรรณบุรี เพื่อดูแลเรื่องความเป็นอยู่และความปลอดภัยของ น.ส.กวาง พี่สาวของ ด.ญ.ก้อย ผู้เสียหายตามที่นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผวจ.สุพรรณบุรี กำชับไว้ เนื่องจาก น.ส.กวางเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้มีการสอบสวนดำเนินคดีกลุ่มผู้ต้องหาที่เป็นเครือญาติกัน พบว่า น.ส.กวาง ไปอาศัยอยู่ที่บ้านผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 มีศักดิ์เป็นลุง หลังทราบว่า 1 ในผู้ต้องหาได้รับการประกันตัวออกมา ซึ่งนายสุชาติได้ประสานกับทางบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.สุพรรณบุรี ให้มารับตัว น.ส.กวางไปดูแล

น.ส.กวางกล่าวว่า หลังทราบว่าผู้ต้องหาได้ประกันตัวออกมาก็นอนไม่หลับ ต้องไปขอนอนบ้านลุงโดยมีผู้ใหญ่บ้านอยู่ช่วยดูแล ตอนนี้รู้สึกกลัวและระแวงไปหมด ไม่รู้ว่าผู้ต้องหาจะคิดยังไงกับเรา ตนโดนกดดันจากญาติหาว่ากุเรื่องขึ้นมา ซึ่งตนคิดแค่ทำเพื่อช่วยน้องเพื่อความถูกต้อง ขณะนี้มีเจ้าหน้าที่คอยดูแลเรื่องความปลอดภัยตลอด ส่วนเรื่องที่พักอาศัยมีเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.สุพรรณบุรี โทรศัพท์ติดต่อมาแล้ว แต่ตนยังไม่ตัดสินใจจะไปอยู่หรือไม่ เพราะเป็นห่วงแม่ไม่ยอมไปด้วย แจ้งไปว่าขอนอนคิดอีก 1 คืนก่อนแล้วค่อยตัดสินใจ

พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ ผบก.ภ.จ.สุพรรณบุรี ถึงแม้ผู้ต้องหาจะได้ประกันตัวแต่ขอยืนยันว่าไม่สามารถไปข่มขู่หรือทำร้ายผู้เสียหาย เพราะได้จัดตำรวจเข้าไปดูแลคุ้มครองพี่สาวของเด็กผู้เสียหายแล้ว รวมถึงติดตามดูความเคลื่อนไหวของผู้ต้องหาด้วย ส่วนหลักฐานในคดีตำรวจมีอยู่แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ ตนสั่งให้จัดตั้งทีมสืบสวนสอบสวนเป็นการเฉพาะไปหาหลักฐานเพิ่มเติมอีกเพื่อความรัดกุมของสำนวน

ด้านนางสุภัชชา สุทธิพล อธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน (ดย.) กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กล่าวถึงสภาพจิตใจ ด.ญ.ก้อย ผู้เสียหายในคดี ว่าสภาพจิตใจเด็กดีขึ้นเป็นลำดับ จากวันแรกๆที่รับตัวเข้ามายังหวาดระแวง ตนได้สั่งการไปถึงหัวหน้าบ้านพักเด็กฯ ให้ดูแลเด็กอย่างใกล้ชิดและไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องได้เข้าเยี่ยม หรือพบเด็กโดยเด็ดขาด เพื่อให้เวลานักจิตวิทยาและนักสังคมสงเคราะห์ได้ฟื้นฟูเยียวยาสภาพจิตใจอย่างเต็มที่ เพื่อให้เด็กคลายความกังวลและมีความมั่นใจในการให้ข้อมูลต่างๆ ซึ่งในส่วนของคดีความเป็นเรื่องที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะว่ากันไป แต่ในส่วนของ ดย.ก็จะดูแลให้ความคุ้มครองเด็กอย่างเต็มที่

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"เหยื่อ" - Google News
June 17, 2020 at 05:05AM
https://ift.tt/2YGzBLV

จัดที่พัก-ตร.คุ้มกัน พี่เด็ก 12 เหยื่อข่มขืน (คลิป) - ไทยรัฐ
"เหยื่อ" - Google News
https://ift.tt/302hlPE

1 comment:

  1. DEWAPK^^ agen judi terpercaya, ayo segera bergabungan dengan kami
    dicoba keberuntungan kalian bersama kami dengan memenangkan uang jutaan rupiah
    ditunggu apa lagi segera buka link kami ya :) :)

    ReplyDelete