Pages

Thursday, June 4, 2020

รวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์แอฟริกันหลอกเหยื่อโอนเงิน พบหมุนเวียนในบัญชี 280 ล้าน - ผู้จัดการออนไลน์

taritkar.blogspot.com


MGR Online - ตม.จับกุมแก๊งคอลเซ็นเตอร์แอฟริกัน หลอกเหยื่อร่วมลงทุน หรือหลอกให้รักแล้วให้โอนเงิน พบหมุนเวียนในบัญชีปีละ 280 ล้านบาท อีกคดีจับ 2 ผู้ต้องหาลักลอบขนพืชกระท่อม-กัญชา

วันนี้ (4 มิ.ย.) ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ณฐพลแสวงกิจ รอง ผบช.สตม. พ.ต.อ.ภัคพงศ์ สายอุบล รอง ผบก.ตม.1 และพ.ต.อ.เชิงรณ ริมผดี รอง ผบก.ตม.2 ร่วมแถลงจับกุมขบวนการคอลเซ็นเตอร์ สามารถจับกุมนายยีซา อยานดา ออเยตุนดัน หัวหน้าขบวนการในไทย อายุ 40 ปี และนายอิดันนู อับดุลนัวกาเด คนกดเงิน อายุ 35 ปี ชาวไนจีเรีย 2 ราย และ น.ส.ชลิดา เทพโพธิ์ อายุ 30 ปี ตามหมายจับศาลอาญารัชดาฯ ข้อหาฉ้อโกงและความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หลังร่วมกันหลอกลวงผู้เสียหายให้โอนเงินไปกว่า 1.4 ล้านบาท ก่อนไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองภูเก็ต สน.วังทองหลาง และท้องที่อื่นๆ

พ.ต.อ.ภัคพงศ์กล่าวว่า ตำรวจ ตม.1 ได้สืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานพบว่าขบวนการกลุ่มนี้เป็นชาวแอฟริกันที่เดินทางเข้ามาพักอาศัยอยู่ในไทยแล้วใช้สื่อโซเชียลหลอกลวงเอาเงินจากผู้เสียหายด้วยวิธีต่างๆ เช่น หลอกให้ลงทุน หรือทำทีเข้ามาจีบและต้องการใช้ชีวิตร่วมกัน โดยอ้างว่าจะส่งทรัพย์สินมีค่ามาให้เหยื่อแต่ต้องส่งเงินเป็นค่าดำเนินการ ทั้งนี้ พบว่าขบวนการกลุ่มนี้มีเงินหมุนเวียนในบัญชีธนาคารสูงถึงปีละ 280 ล้านบาท ก่อนตามจับกุมได้อาคารพาณิชย์ย่านประตูน้ำ คุมตัวส่ง สน.วังทองหลาง ดำเนินคดี

อีกคดี พ.ต.อ.เชิงรณกล่าวว่า บก.ตม.2 จับกุม น.ส.นันทดี อุดมดี อายุ 23 ปี และนายฆโณทัย ศรรัตน์ อายุ 21 ปี ที่ร่วมกันมีพืชกระท่อมไว้ครอบครอง หลังถูกจับกุมได้ที่ด่านสนับสนุน ตม.ตรวจโควิด-19 ที่ท่าฉัตรไชย จ.ภูเก็ต ระหว่างขับรถกระบะสีขาวเข้ามา ตรวจสอบพบพืชกระท่อม 102 กิโลกรัม และกัญชาแห้ง 13 กรัม สอบสวนผู้ต้องหารับว่า พวกตนเป็นคนกลางการซื้อขายยาเสพติด และกำลังนำยาเสพติดดังกล่าวไปส่งให้ลูกค้าในจังหวัดเดียวกันที่สั่งซื้อไว้ เจ้าหน้าที่จึงดำเนินคดีข้อหาร่วมกันมีกระท่อมไว้เพื่อจำหน่ายและมีกัญชาไว้ครอบครองโดยผิดกฎหมาย ก่อนคุมตัวส่ง สภ.ท่าฉัตรไชย ขยายผลจับกุมต่อไป


Let's block ads! (Why?)



"เหยื่อ" - Google News
June 04, 2020 at 02:14PM
https://ift.tt/3dINn6Y

รวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์แอฟริกันหลอกเหยื่อโอนเงิน พบหมุนเวียนในบัญชี 280 ล้าน - ผู้จัดการออนไลน์
"เหยื่อ" - Google News
https://ift.tt/302hlPE

1 comment:

  1. DEWAPK^^ agen judi terpercaya, ayo segera bergabungan dengan kami
    dicoba keberuntungan kalian bersama kami dengan memenangkan uang jutaan rupiah
    ditunggu apa lagi segera buka link kami ya :) :)

    ReplyDelete