Pages

Thursday, June 4, 2020

โผล่อีกเหยื่อพนักงานสินเชื่อ ธ.ก.ส.เขาฉกรรจ์ ตรวจบัญชีพบยอดหนี้พุ่งกว่า 400,000 บาท - ผู้จัดการออนไลน์

taritkar.blogspot.com


สระแก้ว - โผล่อีก เหยื่อพนักงานสินเชื่อ ธ.ก.ส.สาขาเขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ถูกหลอกรับฝากเงินชำระหนี้พร้อมดอกเบี้ย ตรวจสอบบัญชีแทบลมจับหลังยอดหนี้พุ่งกว่า 400,000 บาท

จากกรณีที่เกษตรกรใน อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ได้พากันเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาฉกรรจ์ ว่าถูกพนักงาน ธ.ก.ส. สาขาเขาฉกรรจ์ ยักยอกเงินฝากชำระหนี้มูลค่ารวมกว่า 1 ล้านบาท หลังเรื่องแดงเพราะขอกู้ฉุกเฉินช่วงโควิด-19 ไม่ได้ เหตุไม่มีประวัติชำระหนี้เดิม ซ้ำหนี้ใหม่สูงกว่ายอดจริงนั้น

ล่าสุด วันนี้ (4 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นางอนุสรา ภัสสร ชาวบ้านใน ต.หนองหว้า อ.เขาฉกรรจ์ บอกว่าหลังทราบข่าวว่ามีการกระทำในลักษณะดังกล่างจึงได้เดินทางไปตรวจสอบบัญชีเงินกู้ของตนเองที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาเขาฉกรรจ์ เนื่องจากสงสัยว่าตนเองอาจถูกยักยอกเงินต้นและดอกเบี้ยจากพนักงานสินเชื่อรายดังกล่าว สุดท้ายก็ต้องที่ตกใจสุดขีดหลังพบว่ามียอดหนี้พร้อมดอกเบี้ยสูงกว่า 400,000 บาท


โดยก่อนหน้านี้ ผู้สื่อข่าวยังได้รับการร้องเรียนจาก นายคำพัน (ขอสงวนนามสกุล) ที่บอกว่าในช่วงเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา ตนเองมียอดหนี้อยู่กับธนาคารสาขาดังกล่าวเพียงแค่ 100,000 บาท แต่มีความต้องการที่จะขอกู้เพิ่มอีกจำนวน 200,000 บาท จึงนำเงินต้นจำนวน 100,000 บาทพร้อมดอกเบี้ยกว่า 5,000 บาท ไปติดต่อกับพนักงานพัฒนาสินเชื่อรายดังกล่าวซึ่งมีหน้าที่รับผิดชอบดูแลพื้นที่ ต.หนองหว้า พร้อมทำเรื่องยื่นขอกู้เงินใหม่

หลังทำเอกสารเสร็จได้เตรียมที่จะชำระเงินจำนวน 150,000 บาท เพื่อชำระหนี้กับธนาคารฯ แต่พนักงานรายดังกล่าวกลับพูดจาหว่านล้อมให้ฝากเงินต้นและดอกเบี้ยไว้ที่ตนเองซึ่งจะรับหน้าที่นำไปชำระให้โดยไม่ต้องเสียเวลารอคิว และเพราะความเชื่อใจจึงทำให้สูญเงินจำนวนดังกล่าว ซ้ำยังต้องกลายเป็นหนี้เงินกู้เพิ่มขึ้นอีก


และจากการสอบถามไปยัง นายวรพนธ์ รุ่งฟ้า ผู้อำนวยการสำนักงาน ธ.ก.ส.จังหวัดสระแก้ว เรื่องความคืบหน้าในการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงหลังมีชาวบ้านจำนวนมากเดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.เขาฉกรรจ์ เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยพบว่ามีผู้เสียหายรวมทั้งสิ้น 14 ราย และมียอดเงินที่ถูกยักยอกไปกว่า 9 แสนบาท ได้รับคำชี้แจงว่า แม้ขณะนี้พนักงานรายดังกล่าวจะย้ายไปอยู่ที่สาขาสนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทราแล้ว

แต่หากการสอบสวนพบว่ามีการกระทำผิดจริงก็จะถูกให้ออก พร้อมดำเนินคดีตามกฎหมาย และทางธนาคารฯ พร้อมที่จะเยียวยาและให้ความช่วยเหลือเกษตรกรทุกรายที่ถูกหลอกลวง และยืนยันว่าทุกรายยังมีสิทธิในการกู้เงินฉุกเฉินจากธนาคารฯ เช่นเดิม


Let's block ads! (Why?)



"เหยื่อ" - Google News
June 04, 2020 at 05:01PM
https://ift.tt/2Mviw1P

โผล่อีกเหยื่อพนักงานสินเชื่อ ธ.ก.ส.เขาฉกรรจ์ ตรวจบัญชีพบยอดหนี้พุ่งกว่า 400,000 บาท - ผู้จัดการออนไลน์
"เหยื่อ" - Google News
https://ift.tt/302hlPE

1 comment:

  1. DEWAPK^^ agen judi terpercaya, ayo segera bergabungan dengan kami
    dicoba keberuntungan kalian bersama kami dengan memenangkan uang jutaan rupiah
    ditunggu apa lagi segera buka link kami ya :) :)

    ReplyDelete