Pages

Friday, June 5, 2020

เหยื่อคดี”ออมทองออสสิริส”ร้องDSIรับเป็นคดีพิเศษ - สำนักข่าว ไอเอ็นเอ็น

taritkar.blogspot.com

วันนี้ (5 มิ.ย.) เวลา 10.00 น. กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) อาคารบี ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ แจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ น.ส.กัญชสม สง่าสงค์ พร้อมตัวแทนผู้เสียหาย 5 ราย เดินทางเข้าพบ พ.ท.กิตติ ภักดีรักษ์พงศ์ ผอ.ส่วน 2 กองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ ดีเอสไอ เพื่อสอบถามความคืบหน้ากรณีการหลอกร่วมลงทุนซื้อขายทองคำแท่ง หรือซื้อออมทองคำแท่ง แบบฝากทองไว้กับบริษัท ออสสิริส สัตหีบ โกลด์ แอนด์ ฟิวเจอร์ จำกัด สาขาสัตหีบ สาขาพัทยา และสาขาระยองและเร่งรัดให้พิจารณารับเป็นคดีพิเศษ

น.ส.กัญชสม กล่าวว่า เมื่อเดือน ก.พ.63 กลุ่มผู้เสียหายในพื้นที่ สภ.สัตหีบ สภ.พัทยา และ สภ.ระยอง เคยรวมตัวเข้าร้องทุกข์ดีเอสไอ หลังลงทุนเกิดความเสียหายร่วม 1,000 ล้านบาท ซึ่งผ่านมา 4 เดือนแล้วจึงอยากเร่งรัดให้พิจารณารับเป็นคดีพิเศษตาม พ.ร.บ.การสอบสวนคดีพิเศษ พ.ศ. 2547 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 7) พ.ศ.2562 เพราะเข้าตามเงื่อนไขมีผู้เสียหาย 300 คนขึ้นไป หรือมีความเสียหายตั้งแต่ 100 ล้านบาทขึ้นไป อย่างใดอย่างหนึ่งโดยการหลอกลงทุนซื้อออมทองคำนั้นเป็นการฉ้อโกงระดับประเทศ อีกทั้งคดีนี้ไม่เกี่ยวกับแชร์ลูกโซ่แต่เป็นความน่าเชื่อถือของบริษัทจึงตัดสินใจร่วมลงทุน

น.ส.กัญชสม กล่าวอีกว่าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ดำเนินการจับกุมมิจฉาชีพไปบ้างแล้วแต่กลุ่มผู้เสียหายมาร้องทุกข์ดีเอสไอ เพื่อช่วยติดตามเงินลงทุนกลับคืนมา เพราะมีศักยภาพในการตรวจสอบทรัพย์สินและเส้นทางการเงินของคนร้าย นอกจากนี้ ในวันที่ 15 มิ.ย.63 สภ.ระยอง จะส่งสำนวนให้อัยการพิจารณาสั่งฟ้องศาล หากปล่อยเรื่องตามกระบวนการกฎหมายเกรงว่าจะเอาผิดแค่เพียงมิจฉาชีพ แต่ไม่สามารถติดตามเงินคืนได้จึงอยากให้รับเป็นคดีพิเศษ

ด้าน พ.ท.กิตติ กล่าวว่า ดีเอสไอตรวจสอบรายละเอียดตามขั้นตอนก่อนจะรับเป็นคดีพิเศษตามเงื่อนไข โดยการหลอกลงทุนซื้อขายทองคำเป็นรูปแบบการโกงชนิดหนึ่ง แต่ไม่ได้เป็นการกู้ยืมเงิน ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถรับคดีนี้ได้ทันที และได้ตั้งชุดสืบสวนตรวจสอบข้อเท็จจริงไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 28 ก.พ. ที่ผ่านมา เพื่อตรวจสอบพฤติการณ์ต่างๆ ความเคลื่อนไหวในธุรกรรมทางการเงิน ตามระเบียบจะมีระยะเวลาภายใน 6 เดือน ในการสรุปว่าเข้าข่ายรับเป็นคดีพิเศษหรือไม่ ทั้งนี้ ทราบว่าคดีที่มีการฟ้องร้องไว้กับตำรวจใน 3 พื้นที่ มีการออกหมายจับผู้ต้องหาไปแล้ว และบางพื้นที่มีการส่งสำนวนคดีให้อัยการพิจารณาแล้ว อย่างไรก็ตามยืนยันว่าจะเร่งติดตามเรื่องนี้เพื่อสรุปว่าจะสามารถรับเป็นคดีพิเศษได้หรือไม่

Let's block ads! (Why?)



"เหยื่อ" - Google News
June 05, 2020 at 02:01PM
https://ift.tt/2Y5ZODh

เหยื่อคดี”ออมทองออสสิริส”ร้องDSIรับเป็นคดีพิเศษ - สำนักข่าว ไอเอ็นเอ็น
"เหยื่อ" - Google News
https://ift.tt/302hlPE

1 comment:

  1. DEWAPK^^ agen judi terpercaya, ayo segera bergabungan dengan kami
    dicoba keberuntungan kalian bersama kami dengan memenangkan uang jutaan rupiah
    ditunggu apa lagi segera buka link kami ya :) :)

    ReplyDelete