Pages

Friday, July 31, 2020

'เวียดนาม' เจอ 'เหยื่อโควิด-19 เสียชีวิตรายแรกของประเทศ - thebangkokinsight.com

taritkar.blogspot.com

เวียดนามยืนยัน มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เสียชีวิตเป็นรายแรกของประเทศ ที่เมืองดานัง หลังเผชิญกับการระบาดรอบใหม่ในประเทศ

สื่อรัฐบาลเวียดนาม รายงานว่า ผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายแรกของเวียดนาม เป็นชายอายุ 70 ปี อยู่ที่เมืองดานัง ซึ่งเป็นเมืองที่พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในการระบาดรอบ 2 หลังจากที่เวียดนามไม่พบผู้ติดเชื้อในประเทศมานานถึง 100 วัน

ในวันนี้ เวียดนามยังรายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่จำนวน 45 คน ถือเป็นการพบผู้ติดเชื้อรายใหม่รายวันสูงเป็นประวัติการณ์ และทำให้มียอดสะสมผู้ติดเชื้อในประเทศล่าสุดที่ 509 คน

ก่อนที่จะมีผู้เสียชีวิตนั้น เวียดนาม เป็นประเทศที่มีประชากรจำนวนมาก เพียงรายเดียวของโลก ที่ไม่มีผู้เสียชีวิต จากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นับตั้งแต่ที่พบผู้ติดเชื้อรายแรกของประเทศ เมื่อปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา

การกลับมาพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รอบ 2 นี้ ยังทำให้เวียดนามดำเนินการตรวจหาเชื้อเป็นวงกว้างในกรุงฮานอย ส่วนที่นครโฮจิมินห์ ศูนย์กลางเศรษฐกิจของประเทศ มีคำสั่งห้ามการรวมตัวกัน และปิดย่านบันเทิงต่างๆ หลังพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 2 คน จากประชากร 18,000 คนของเมือง ที่เพิ่งไปเมืองดานังเมื่อเร็วๆ นี้

เวียดนาม ยังขอให้นักเดินทางภายในประเทศ หลายหมื่นคน รายงานตัวต่อทางการ ในความพยายามที่จะควบคุม และป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 รอบใหม่

รัฐบาลเวียดนาม ได้ส่งข้อความเข้าไปยังโทรศัพท์มือถือของประชาชน 95 ล้านคน ขอให้ทุกคนที่เคยเดินทางไปยังเมืองดานัง แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของประเทศ ในเดือนกรกฎาคม หลังจากที่การระบาดแพร่กระจายออกไปใน 6 เมือง และจังหวัดในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Add Friend Follow

Let's block ads! (Why?)



"เหยื่อ" - Google News
July 31, 2020 at 03:39PM
https://ift.tt/3hY5uYB

'เวียดนาม' เจอ 'เหยื่อโควิด-19 เสียชีวิตรายแรกของประเทศ - thebangkokinsight.com
"เหยื่อ" - Google News
https://ift.tt/302hlPE

No comments:

Post a Comment