Pages

Wednesday, August 26, 2020

เหยื่อแชร์ บ้านตุนตัง เชียงใหม่ จี้จับตัวสาวแสบหลอกออมทอง 100 ล้าน - ไทยรัฐ

taritkar.blogspot.com

เหยื่อแชร์ "บ้านตุนตัง" รวมตัวร้องตำรวจภาค 5 ล่าตัวสาววัย 29 "เท้าแชร์" หลอกลงทุนออมทอง สูญกว่า 100 ล้าน ด้านตำรวจ แจงผู้ถูกกล่าวหาเคยรับปากจะชดใช้คืน จึงต้องให้เวลา แต่หากบิดพลิ้วจะแจ้งข้อหาฉ้อโกงและออกหมายจับทันที 

เวลา 10.00 น. วันที่ 26 ส.ค. ผู้เสียหายชายหญิงกว่า 10 คน เดินทางนำหลักฐานเข้าร้องเรียนที่ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ขอให้ช่วยติดตามคดีและเร่งจับกุมตัว นางสาวปิยพร อักษร อายุ 29 ปี เท้าแชร์ “บ้านตุนตัง” ที่ฉ้อโกงเงินสมาชิกไปหลายสิบราย ทำให้ต้องสูญเงินไปรวมแล้วกว่า 100 ล้านบาท โดยก่อนหน้านี้กลุ่มผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.สารภี มานานกว่า 1 เดือน แต่คดียังไม่คืบหน้าและยังไม่มีการจับกุมเท้าแชร์รายนี้มาดำเนินคดี

นางสาวภัทร์ปรียา ใจยะ หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า กลางปี 2562 ที่ผ่านมา นางสาวปิยพรซึ่งทำงานเป็นพนักงานในห้างค้าวัสดุก่อสร้างรายใหญ่แห่งหนึ่งใน อ.สารภี ได้มาชักชวนให้ร่วมลงทุนกับกลุ่มแชร์ “บ้านตุนตัง” ซึ่งมีนางสาวปิยพรเป็นเท้าแชร์ มีให้ลงทุนทั้งแบบเงินออมและออมทองที่ให้ผลตอบแทนสูง
โดยรูปแบบการลงทุนในส่วนของเงินออม จะเป็นเหมือนการฝากเงิน มีทั้งเงินออมแบบ 3 วัน 5 วัน 7 วัน 1 เดือน และ 3 เดือน และจะได้ผลตอบแทนตามระยะเวลา เริ่มต้นที่ร้อยละ 30 โดยในแต่ละรอบที่เปิดก็จะมีโปรโมชั่นผลตอบแทนที่แตกต่างกันไป เคยมีมากที่สุดคือให้ผลตอบแทนร้อยละ 10 ต่อวัน หรือหากคิดเป็นเดือนก็จะสูงถึงร้อยละ 300 ต่อเดือน

ส่วนการออมทองจะเป็นลักษณะการซื้อทองในราคาถูก บาทละประมาณ 10,000–13,000 บาท ซึ่งนางสาวปิยพร อ้างว่ามีเพื่อนเป็นสะใภ้ร้านทองแห่งหนึ่งในย่านตลาดวโรรส อ.เมืองเชียงใหม่ ทำให้มีทองในราคาต้นทุนมาขายให้

นางสาวภัทร์ปรียา บอกด้วยว่า รู้จักกับนางสาวปิยพรมาก่อนคิดว่าไม่โดนหลอกลวงจึงร่วมลงทุน เริ่มต้นจากหลักหมื่นเป็นหลักแสน ได้ผลตอบทนตามที่บอกไว้ โดยเฉพาะทองรูปพรรณและทองแท่งที่ได้มาจริงๆ และเมื่อนำไปขายต่อก็เป็นทองแท้ได้ราคาเต็ม จากนั้นจึงเพิ่มการลงทุนไปเรื่อยๆ พร้อมทั้งเข้าเป็นแม่ทีมหาสมาชิกเพิ่ม จนทำให้มีสมาชิกทั้งในจังหวัดเชียงใหม่ และอีกหลายจังหวัดทั่วประเทศเข้าร่วมลงทุนกว่า 300 คน

แต่ปรากฏว่า เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา นางสาวปิยพรได้ลาออกจากงาน หลังจากนั้นในวันที่ 18 พฤษภาคม ก็ไม่จ่ายผลตอบแทนเงินออมและมอบทองให้กับสมาชิกที่ลงทุนไป อ้างว่าวงเงินเต็มและจะคัดคน พร้อมบอกว่าจะจ่ายผลตอบแทนและมอบทองรวมทั้งคืนเงินลงทุนให้ทุกคนในวันที่ 23 พ.ค. แต่เมื่อถึงวันนัดกลับบ่ายเบี่ยงไม่ยอมจ่าย อ้างสารพัดบอกว่าประสบปัญหาเศรษฐกิจจากพิษโควิด-19 จากนั้นไม่สามารถติดต่อได้อีก สมาชิกที่ได้รับความเส่ยหายในจังหวัดเชียงใหม่จึงรวมตัวกันเข้าแจ้งความที่ สภ.สารภี เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคมที่ผ่านมา และจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีการจับกุม จึงเข้าร้องเรียนเพื่อให้ตำรวจช่วยเร่งรัดคดี

นางสาวภัทร์ปรียา บอกด้วยว่า ในส่วนของตนเองและลูกทีมได้ลงทุน สูญเงินไปทั้งหมด 12 ล้านบาท ส่วนสมาชิกคนอื่นๆ ส่วนใหญ่ลงทุนหลักล้าน เบื้องต้นเท่าที่รวบรวมกันได้ประมาณ 40 คน มูลค่าเงินลงทุนที่สูญไปประมาณ 100 ล้านบาท และเชื่อว่าจะมีมากกว่านี้ เพราะทราบว่านางสาวปิยพรเปิดกลุ่มแชร์หลายกลุ่ม

ต่อมา พ.ต.อ.บัญชา อินถา ผกก.สภ.สารภี พร้อมด้วย พ.ต.ท.นพดล พิมานศรีวิไล รอง ผกก.สอบสวน สภ.สารภี ได้เข้าชี้แจงกับกลุ่มผู้เสียหาย โดยบอกว่าพฤติการณ์ที่เกิดขึ้นพบว่าเป็นลักษณะของการกู้เงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชนและได้มีเรียกผู้ถูกกล่าวหามาสอบสวนปากคำแล้วซึ่งเบื้องต้นผู้ถูกกล่าวหาอ้างว่าจะนำเงินมาคืนให้กับผู้เสียหายทั้งหมด ทางพนักงานสอบสวนจึงออกหมายเรียกให้มาพบอีกครั้งในวันที่ 30 สิงหาคมนี้ หากไม่มาพบ หรือมาพบแต่ไม่มีการจ่ายเงินตามนัดหมาย พนักงานสอบสวนจะขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดเชียงใหม่ ในข้อหาฉ้อโกงประชาชนทันที

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"เหยื่อ" - Google News
August 26, 2020 at 01:52PM
https://ift.tt/31tBJt9

เหยื่อแชร์ บ้านตุนตัง เชียงใหม่ จี้จับตัวสาวแสบหลอกออมทอง 100 ล้าน - ไทยรัฐ
"เหยื่อ" - Google News
https://ift.tt/302hlPE

No comments:

Post a Comment