Pages

Monday, August 24, 2020

ฝากขัง แม่มิ้น เจ้าของบ้านออมทอง หลอกเหยื่อกว่า 300 คน สูญเงินกว่า 70 ล้านบาท - ช่อง 7

taritkar.blogspot.com
เช้านี้ที่หมอชิต - ผู้เสียหายกว่า 300 คน รวมตัวแจ้งความเอาผิด แม่มิ้น แม่ทีมออมทอง หลังหลอกให้ร่วมออมทองต่ำกว่าราคาจริง แล้วเชิดเงินหนี มูลค่าความเสียหายกว่า 70 ล้านบาท ล่าสุด แม่ทีมเข้ามอบตัวสู้คดี ยืนยันไม่ได้ฉ้อโกง ด้าน ผู้เสียหายไม่พอใจ บุกโรงพักตะโกนด่าทอ
    
ความคืบหน้ากรณีผู้เสียหายกว่า 20 คน นำหลักฐานรวมตัวเข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรเมืองตราด เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม หลังถูก นางสาวเกวลิน ประมาณพล หรือ มิ้น อายุ 23 ปี หลอกตั้งวงออมทอง บ้านออมทองแม่มิ้น ในราคาต่ำกว่าราคาตลาด แต่สุดท้ายประกาศวงล่ม แล้วเชิดเงินหนี

หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ออมทองกับ แม่มิ้น โดยได้โอนเงินร่วมออมทอง และฝากขายทองมาเกือบ 1 ปี ซึ่งแม่ทีมเสนอราคาทองที่ต่ำกว่าราคาตลาดเพื่อจูงใจ ช่วงแรกได้รับทองและได้รับเงินส่วนต่างจากการฝากขายทองจริง กระทั่งมีผู้เสียหายหลงเชื่อร่วมออมทองเป็นจำนวนมาก ก่อนประกาศผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่ายกเลิกออมทอง แล้วหลบหนีไป

ต่อมาวันที่ 20 สิงหาคม ผู้เสียหายที่ทราบข่าวว่า แม่มิ้น ซึ่งเป็นแม่ทีม ประกาศยกเลิกออมทอง จึงรวมตัวกว่า 50 คน ไปกดดันที่หน้าบ้านพักที่ ตำบลวังกระแจะ อำเภอเมือง จังหวัดตราด เพื่อให้มารับผิดชอบ และคืนเงินที่ลงทุนไป แต่ไม่พบเจ้าตัว สร้างความไม่พอใจให้กับผู้เสียหาย เนื่องจากเดือดร้อนอย่างหนัก เพราะหลายคนกู้หนี้ยืมสินมาลงทุนนับล้านบาท

ผู้เสียหายยังคงทยอยเข้าแจ้งความเอาผิด แม่มิ้น และแฟนหนุ่ม อย่างต่อเนื่อง มูลค่าความเสียหายเพิ่มสูงกว่า 20 ล้านบาท ตำรวจจึงตั้งข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน พร้อมอายัดบัญชีของผู้ต้องหา ก่อนขอหมายศาลเพื่อทำการตรวจค้นบ้านพักหาหลักฐานเพิ่มเติม โดยมีผู้เสียหายนับร้อยคนไปสังเกตการณ์อยู่บริเวณหน้าบ้านพัก

ล่าสุด ช่วงเช้าวานนี้ (24 ส.ค.) นางสาวเกวลิน ประมาณพล หรือ มิ้น อายุ 23 ปี และ นายอนุชา มัดรอ หรือ ฟาฮัด อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ได้ประสานผู้ใหญ่บ้านให้พาเข้ามอบตัวที่ สภ.เมืองตราด ผู้เสียหายที่ทราบเรื่องได้เดินทางไปที่โรงพักเพื่อทวงเงิน ขณะที่ผู้เสียหายบางส่วนไม่พอใจ ตามไปด่าทอผู้ต้องหาด้วยความโกรธแค้น หวิดชุลมุน

หลังสอบปากคำนานกว่า 2 ชั่วโมง ผู้ต้องหาได้กล่าวขอโทษกับตัวแทนผู้เสียหายที่ไปเจรจาเพื่อหาทางออก ยืนยัน จะเร่งหาเงินมาชดใช้โดยเร็ว เพราะตอนนี้เหลือเงินในบัญชีเพียง 3-4 ล้านบาท ขณะที่ผู้เสียหายทยอยแจ้งความแล้ว 365 คน เสียหายกว่า 72 ล้านบาท และคาดว่าจะมีผู้เสียหายไม่ต่ำกว่า 1,000 คน มูลค่าความเสียหายอาจพุ่งสูงกว่า 100 ล้านบาท เบื้องต้น ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังศาลจังหวัดตราด พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีที่มีมูลค่าความเสียหายเป็นจำนวนมาก และเป็นที่สนใจของประชาชน

Let's block ads! (Why?)



"เหยื่อ" - Google News
August 25, 2020 at 08:20AM
https://ift.tt/2CWu9hb

ฝากขัง แม่มิ้น เจ้าของบ้านออมทอง หลอกเหยื่อกว่า 300 คน สูญเงินกว่า 70 ล้านบาท - ช่อง 7
"เหยื่อ" - Google News
https://ift.tt/302hlPE

No comments:

Post a Comment