Pages

Tuesday, August 25, 2020

เหยื่อรวมตัว ร้อง ปอท.ถูกตุ๋นเล่นแชร์ “ซ้อใหม่” เสียหายกว่า 50 ล้านบาท - ผู้จัดการออนไลน์

taritkar.blogspot.com


MGR Online - กลุ่มผู้เสียหายแห่แจ้งความเอาผิดเท้าแชร์ “ซ้อใหม่” หลอกร่วมลงทุนผ่านแอปฯไลน์ โพสต์โปรไฟล์สร้างความน่าเชื่อถือก่อนหลบหนี ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และ ฉ้อโกงประชาชน

วันนี้ (25 ส.ค.) เวลา 13.00 น. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) กลุ่มตัวแทนผู้เสียหายแชร์ออนไลน์ “แชร์ซ้อใหม่” กว่า 30 คน เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.วุฒิชัย ทับทวี สว.(สอบสวน) กก.2 บก.ปอท. เพื่อดำเนินคดีกับเท้าแชร์ออนไลน์ชื่อ “แชร์ซ้อใหม่” หลังจากถูกโกงไม่จ่ายเงินที่ลงเล่นแชร์ให้กับผู้เสียหาย จำนวน 178 คน จากวงแชร์ 50 วง มูลค่าความเสียหายกว่า 50 ล้านบาท

น.ส.เอ หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า รู้จักกับเท้าแชร์คนดังกล่าว เนื่องจากเป็นคนในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร และมีการชักชวนให้ไปร่วมลงเล่นแชร์ ตั้งแต่ปี 60 โดยพฤติกรรมจะมีการตั้งวงแชร์ผ่านแอปพลิเคชันไลน์และเชิญชวนให้ลงแชร์ เป็นรายวัน, ราย 7 วัน, ราย 15 วัน และ ราย 20 วัน โดยเริ่มต้นตั้งแต่ 700-3,000 บาท และมีการสร้างไลน์กลุ่มปลอมซ้อนขึ้นมา เพื่อยักย้ายถ่ายเทหมุนเวียนเงินของลูกแชร์ ทำให้วงแชร์มีการเคลื่อนไหวตลอดเวลา

น.ส.เอ กล่าวอีกว่า ในช่วงระยะแรกจะได้รับเงินต้นและดอกเบี้ยจริง โดยดอกเบี้ยได้มากกว่าเงินต้นถึง 2 เท่าตัว จึงทำให้เกิดความน่าเชื่อถือ และจูงใจให้นำเงินมาลงทุนเพิ่ม รวมทั้งทำให้มีการเชิญชวนผู้อื่นมาร่วมลงทุน แต่สุดท้ายพอลงเล่นในวงต่อมาก็ไม่ได้เงินต้นและดอกเบี้ยแต่อย่างใด ถูกเท้าแชร์ทิ้งหนีหายไป นอกจากนี้ ยังพบว่าเท้าแชร์มีการสร้างโปรไฟล์ โดยอ้างว่ามีการซื้อบ้าน ซื้อที่ดิน ซื้อทอง อวดอ้างว่าตนเองร่ำรวย เพื่อให้คนเชื่อถือและหลงเชื่อ

เบื้องต้น กลุ่มผู้เสียหายได้แจ้งข้อหา ฉ้อโกงประชาชน, ยักยอกทรัพย์ และ ผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นำข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ เนื่องจากมีการสร้างไลน์ปลอมขึ้นมาหลอกลวงผู้เสียหาย จึงมาแจ้งความเพื่อให้ตำรวจติดตามจับกุมคนร้าย เพราะไม่อยากให้ผู้อื่นหลงเชื่อตกเป็นเหยื่อ


Let's block ads! (Why?)



"เหยื่อ" - Google News
August 25, 2020 at 02:56PM
https://ift.tt/3gvZk0y

เหยื่อรวมตัว ร้อง ปอท.ถูกตุ๋นเล่นแชร์ “ซ้อใหม่” เสียหายกว่า 50 ล้านบาท - ผู้จัดการออนไลน์
"เหยื่อ" - Google News
https://ift.tt/302hlPE

No comments:

Post a Comment