Pages

Friday, August 14, 2020

"สมศักดิ์" สั่งเยียวยาเหยื่อ "สาวเบนซ์ซิ่งชนดะ" พร้อมช่วยคนเดือดร้อน - ไทยรัฐ

taritkar.blogspot.com

รมว.ยุติธรรม สั่งเร่งเยียวยา "เหยื่อสาวเบนซ์ซิ่งชนดะ" ยัน พร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนอย่างเต็มที่ ย้ำ ทุกคนมีสิทธิ์เท่าเทียมกัน

วันที่ 14 ส.ค. นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณี น.ส.วิชุดา วิทยสินธนา ซึ่งมีอาการมึนเมาสุรา ได้ขับรถยนต์เฉี่ยวชนจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดในท้องที่ สน.บางซื่อ ว่า ตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ได้ดำเนินการให้ความช่วยเหลือผู้เสียหายตามแนวทางยุติธรรมสร้างสุข ยุติธรรมเชิงรุก สร้างสุขให้ประชาชน โดยลงพื้นที่ สน.บางซื่อ พบ พ.ต.ต.วัชชิระ อาสาวุธ พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ได้รับแจ้งว่าอยู่ระหว่างการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน

โดยในที่เกิดเหตุ พบมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย เบื้องต้น ได้แจ้งข้อกล่าวหาแก่ผู้ก่อเหตุ 4 ข้อหา คือ ขับขี่รถขณะเมาสุรา ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินของผู้อื่นได้รับความเสียหายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ไม่หยุดรถให้ความช่วยเหลือ และต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติการตามหน้าที่ และได้โทรศัพท์ประสานผู้เสียหายทั้ง 4 คน เพื่อแจ้งสิทธิ์การขอรับค่าตอบแทนผู้เสียหายตาม พ.ร.บ.ค่าตอบแทนผู้เสียหายและค่าทดแทน และค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา พ.ศ.2544 พร้อมทั้งให้คำแนะนำ การเข้าถึงกระบวนการยุติธรรม หลักเกณฑ์การเรียกค่าสินไหมทดแทนในคดีอาญา หลักเกณฑ์การฟ้องคดีแพ่งฐานละเมิด และการขอรับความช่วยเหลือทางด้านคดีจากกองทุนยุติธรรม

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า สำหรับการช่วยเหลือเยียวยาผู้เสียหายในคดีอาญานั้น เนื่องจากผู้เสียหายทั้ง 4 ราย อยู่ระหว่างการพักรักษาตัว และการสอบสวน จึงยังไม่สะดวกในการให้เจ้าหน้าที่เข้าพบ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะได้ดำเนินการนัดหมายผู้เสียหายเพื่อให้ความช่วยเหลือต่อไป

"กระทรวงยุติธรรมนั้น ได้เร่งให้การช่วยเหลือแก่ประชาชนที่เดือดร้อนอย่างเร็วที่สุดตามกระบวนการ โดยไม่ว่าจะคดีใหญ่ที่คนส่วนใหญ่ให้ความสนใจหรือคดีเล็กๆ ผมยืนยันว่า เราพร้อมที่จะให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่ และดำเนินการอย่างเร็วที่สุด ไม่ใช่ว่าเราเน้นการช่วยเหลือแต่คดีใหญ่ๆ อย่างเดียวเท่านั้น ประชาชนทุกคนต้องมีสิทธิ์เท่าเทียมกัน ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ หากประชาชนมีความเดือดร้อนสามารถแจ้งมาที่กระทรวงยุติธรรม ผ่านทางศูนย์ยุติธรรมสร้างสุขได้ทันที" นายสมศักดิ์ กล่าว

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"เหยื่อ" - Google News
August 14, 2020 at 04:24PM
https://ift.tt/3iG8XLH

"สมศักดิ์" สั่งเยียวยาเหยื่อ "สาวเบนซ์ซิ่งชนดะ" พร้อมช่วยคนเดือดร้อน - ไทยรัฐ
"เหยื่อ" - Google News
https://ift.tt/302hlPE

No comments:

Post a Comment