Pages

Saturday, September 5, 2020

แจ้งจับทอมแสบ สาวสูญเงินเกือบ 3 ล้านบาท ตุ๋นไปทำงานเมืองนอกเหยื่อนับสิบ - ไทยรัฐ

taritkar.blogspot.com

สาวเหยื่อทอมแสบ หอบหลักฐานแจ้งความตำรวจ สน.บุคคโล หลังรู้จักผ่านเฟซบุ๊ก อ้างสามารถพาไปทำงานต่างประเทศรายได้งามแลกกับค่าดำเนินการ พอโอนเงินให้ผู้ก่อเหตุอาศัยช่วงวิกฤติโควิดบ่ายเบี่ยงเลื่อนการเดินทางตลอด แถมยังหลอกให้ร่วมทุนจัดคอนเสิร์ตสูญเงินไปเกือบ 3 ล้านบาท เบื้องต้นพบมีผู้เสียหายรายอื่นอีกหลายสิบคน รวมตัวไปแจ้งความที่ บก.ปคม.แล้วเมื่อช่วงกลางเดือน ส.ค.

แจ้งจับสาวทอมแสบออกอุบายตุ๋นเงินเหยื่อ เปิดเผยเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 5 ก.ย. น.ส.ลิลนา รินนานิล อายุ 29 ปี เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.สมพงษ์ กุลไกรจักร รอง สว. (สอบสวน) สน.บุคคโล เพื่อให้ดำเนินคดีกับ น.ส.ณัฐพัฒน์ อัครเดชไช หรือเป็นที่รู้จักในวงการรีวิวสินค้าออนไลน์ในชื่อ “ทอมอะชิ” ในความผิดฐานฉ้อโกงทรัพย์

น.ส.ลิลนาให้การว่า รู้จักกับ น.ส.ณัฐพัฒน์ ช่วงต้นปีทางเพจเฟซบุ๊กเกี่ยวกับสมัครไปทำงานต่างประเทศ โดยต้องการไปทำงานในร้านอาหารที่ประเทศแคนาดาจะได้เงินเดือน เดือนละ 85,000 บาท แลกกับค่าดำเนินการ 85,000 บาท ตนโอนเงินจำนวนดังกล่าวไปให้เมื่อวันที่ 28 ก.พ. แต่ช่วงนั้นเกิดวิกฤติโควิด สถานทูตทุกแห่งปิดและห้ามเดินทางออกนอกประเทศ จึงต้องเลื่อนการเดินทางตลอด ระหว่างนั้น น.ส.ณัฐพัฒน์ ยังได้ชักชวนให้ร่วมลงทุนจัดคอนเสิร์ตที่แฟชั่นฮอลล์ ย่านมีนบุรี โดยอ้างว่ารู้จักกับศิลปินนักร้องคนดังหลายคน ต้องลงทุนคนละ 2.5 ล้านบาท หลังหักค่าใช้จ่ายแล้วจะแบ่งรายได้คนละครึ่ง ตนโอนเงินให้ครั้งแรกเมื่อวันที่ 30 ก.ค. 1 ล้านบาท เมื่อถึงเดือน ส.ค. สอบถามความคืบหน้ากลับได้รับคำตอบว่าต้องเลื่อนไปจัดเดือน ต.ค. และให้ตนโอนเงินที่เหลือในวันที่ 30 ส.ค. อีก 1.5 ล้านบาท แต่หลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อ น.ส.ณัฐพัฒน์ได้อีก ก่อนมาทราบข่าวมีผู้เสียหายอีกหลายคนที่โดนหลอกในลักษณะเดียวกัน ส่วน น.ส.ณัฐพัฒน์ถูกตำรวจ บก.ปคม.จับกุมและได้ประกันตัวไปเมื่อวันที่ 14 ส.ค.

นายภูริ ดรุณวรรณ อายุ 36 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า รู้จัก น.ส.ณัฐพัฒน์ ทางเพจสมัครงานไปทำงานต่างประเทศเช่นเดียวกัน โดยสมัครไปเป็นพ่อครัวที่ประเทศสิงคโปร์ มีอัตรารายได้เดือนละประมาณ 7.5 หมื่นบาท แต่ต้องแลกกับค่าดำเนินการ 4.5 หมื่นบาท โอนเงินให้ช่วงเดือน มี.ค. มีการผัดผ่อนมาตลอดอ้างว่าติดช่วงวิกฤติโควิด กระทั่งไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย จึงโพสต์เรื่องดังกล่าวในเฟซบุ๊ก ปรากฏมีผู้เสียหายลักษณะเดียวกันกว่า 100 คน ความเสียหายนับสิบล้านบาท จึงรวมตัวกันไปแจ้งความที่ บก.ปคม. ต่อมาวันที่ 14 ส.ค. ตำรวจสามารถจับกุมตัว น.ส.ณัฐพัฒน์ได้ ก่อนผู้ต้องหารายนี้ได้รับประกันตัวไปด้วยเงินสด 6 แสนบาท

หลังเสร็จสิ้นขั้นตอนการสืบสวน พ.ต.อ.สายชล ปัญจชัย ผกก.สน.บุคคโล กล่าวว่า เบื้องต้นพบผู้เสียหายในพื้นที่ สน.บุคคโล เพียงแค่รายเดียว ส่วนผู้เสียหายรายอื่นๆประมาณ 10 คนที่มาด้วยกันนั้น ทราบว่าเคยรวมตัวกันไปแจ้งความไว้ที่ บก. ปคม.เรียบร้อยแล้ว สั่งการให้พนักงานสอบสวนรวบรวมหลักฐานให้ได้มากที่สุด เพื่อดำเนินการออกหมายเรียก น.ส.ณัฐพัฒน์มาสอบสวนรับทราบข้อกล่าวหาตามขั้นตอน

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"เหยื่อ" - Google News
September 06, 2020 at 05:01AM
https://ift.tt/2R50LbT

แจ้งจับทอมแสบ สาวสูญเงินเกือบ 3 ล้านบาท ตุ๋นไปทำงานเมืองนอกเหยื่อนับสิบ - ไทยรัฐ
"เหยื่อ" - Google News
https://ift.tt/302hlPE

No comments:

Post a Comment