Pages

Saturday, September 5, 2020

เหยื่อแจ้งความตร.บุคคโลเอาผิดทอมฉ้อโกง - innnews - สำนักข่าว ไอเอ็นเอ็น

taritkar.blogspot.com

กลุ่มผู้เสียหายเกือบ 10 คน ให้ปากคำเพิ่มเติมพนักงานสอบสวน สน.บุคคโล เพื่อขอให้ตำรวจดำเนินคดีกับนางสาวณัฐพัฒน์ หรือ ทอม อะชิ ในความผิดฐานฉ้อโกง จากพฤติการณ์หลอกลวงผู้เสียหายที่แตกต่างกัน ทั้งการเปิดบริษัทจัดหางานพาคนไปทำงานในต่างประเทศ , การชักชวนผู้เสียหายลงทุนถือหุ้นในธนาคารต่างประเทศ และการชักชวนลงทุนจัดคอนเสิร์ต โดยผู้เสียหายแต่ละรายได้นำหลักฐานการแชทข้อความ , หลักฐานการโอนเงิน รวมถึงคลิปวีดีโอที่เกี่ยวข้องกับความเสียหาย ไปมอบให้กับตำรวจในการพิจารณาดำเนินคดีด้วย

หนึ่งในผู้เสียหาย ระบุว่า รู้จักกับผู้ต้องหา หลังไปทำวีซ่าท่องเที่ยวเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ โดยผู้ต้องหาได้เข้ามาตีสนิทพูดคุยกันอยู่ระยะหนึ่ง ก่อนจะเริ่มแสดงให้เห็นว่าทำธุรกิจหลายประเภท จากนั้นก็เริ่มชักชวนลงทุน โดยเริ่มจากการจัดคอนเสิร์ต โดยชวนให้ลงทุนคนละ 5 แสนบาท เพื่อจัดคอนเสิร์ต 2 กิจกรรมในช่วงเดือนสิงหาคม แต่เมื่อใกล้ถึงวันก็อ้างปัญหาเรื่องโควิด-19 ต้องเลื่อนการจัดงานออกไปเป็นช่วงเดือนตุลาคม โดยระหว่างนั้นก็มีการแสดงเอกสารการติดต่อกับผู้จัดงาน , ผู้จำหน่ายตั๋ว เพื่อให้เกิดความไว้วางใจ ส่วนการลงทุนอีกงานเป็นการชักชวนให้นำเงินไปลงทุนในหุ้นธนาคารแห่งหนึ่งในต่างประเทศ อ้างว่าจะได้เงินตอบแทนสูงปะมาณ 10 เท่าของเงินที่ลง โดยมีเอกสารต่างๆ มาแสดง ด้วยความไว้วางใจจึงตัดสินใจลงทุนไป 5 ล้านบาท และมอบเงินให้ผู้ต้องหาไป 2 ล้าน 5 แสนบาท กระทั่งต่อมาระยะหลังเริ่มเห็นมีการแชร์ข่าว ว่าผู้ต้องหามีประวัติฉ้อโกง เคยถูกดำเนินคดี และเห็นข่าวจากเพจกองปราบปราม ที่มีการจับกุมผู้ต้องหาในคดีฉ้อโกงด้วย จึงเชื่อว่าที่เคยชักชวนลงทุน น่าจะไม่ใช่เรื่องจริง จึงรวบรวมพยานหลักฐานมาร้องทุกข์ดำเนินคดี

ด้านพันตำรวจเอกสายชล ปัญจชัย ผู้กำกับการ สน.บุคคโล บอกว่า เบื้องต้นสามารถรับแจ้งความได้เพียงผู้เสียหายรายเดียว หลังสอบปากคำแล้วพบว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ของ สน.บุคคโล ส่วนผู้เสียหายรายอื่นๆ ทราบว่าเคยได้ร้องทุกข์กับตำรวจในท้องที่อื่นมาแล้ว ซึ่งหลังจากนี้จะให้พนักงานสอบสวน รวบรวมพยายหลักฐาน เพื่อออกหมายเรียกผู้ต้องหามาให้การต่อไป

Let's block ads! (Why?)



"เหยื่อ" - Google News
September 05, 2020 at 05:14PM
https://ift.tt/355q99X

เหยื่อแจ้งความตร.บุคคโลเอาผิดทอมฉ้อโกง - innnews - สำนักข่าว ไอเอ็นเอ็น
"เหยื่อ" - Google News
https://ift.tt/302hlPE

No comments:

Post a Comment