Pages

Tuesday, September 1, 2020

เปิดคดีลวงฆ่า ชวนเหยื่อมาฆ่าตัวตายหมู่ ก่อนรุมฆ่าชิงทรัพย์ - โยนศพทิ้งอำพรางคดี - Kapook.com

taritkar.blogspot.com

              เปิดคดีลวงฆ่าในญี่ปุ่น หลอกเหยื่อมาฆ่าตัวตายหมู่ ก่อนรุมฆ่าชิงทรัพย์ โยนร่างทิ้งลงน้ำทั้งเป็นจนดับ คนหาปลาสะพรึงเจอศพลอยน้ำ นำมาสู่การสอบสวนคดี
 

               วันที่ 28 สิงหาคม 2563 เว็บไซต์ TokyoReporter มีรายงานกรณีเหตุฆาตกรรมที่อยู่ในความสนใจของสังคมญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก เมื่อการพบศพของหญิงรายหนึ่งในแม่น้ำที่จังหวัดกุนมะ นำมาสู่การเปิดโปงเรื่องราวการวางแผนลวงฆ่า โดยคนแปลกหน้า 3 คน ที่อาศัยเว็บไซต์ชักชวนคนฆ่าตัวตาย ในการล่อลวงเหยื่อมาติดกับ

               รายงานเผยว่า เรื่องราวทั้งหมดเริ่มต้นเมื่อคนหาปลาในทากาซากิ ซิตี้ จังหวัดกุนมะ พบศพของหญิงรายหนึ่งลอยอยู่ในแม่น้ำฮินะทามิ บริเวณใต้สะพานที่มีความสูง 30 เมตร ในช่วงเช้าวันที่ 5 สิงหาคม จากการสอบสวนทราบว่าผู้ตายคือ อิตสิกิ หญิงวัย 48 ปี ซึ่งอาศัยอยู่ในคาวาซากิ ซิตี้ จังหวัดคานางาวะ ขณะที่ผลการชันสูตรพบว่าผู้ตายมีร่องรอยถูกตีบริเวณศีรษะและหน้าอก ก่อนจะถูกโยนร่างลงน้ำ

               กล้องวงจรปิดตามถนนในที่เกิดเหตุ เผยให้เห็นภาพสุดท้ายขณะที่ อิตสิกิ กำลังเดินอยู่ใกล้ ๆ สถานีรถไฟทากาซากิ พร้อมกับบุคคล 3 คน ในคืนวันที่ 31 กรกฎาคม นำมาสู่การจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยทั้ง 3 ราย พร้อมตั้งข้อหาทิ้งศพ


               อย่างไรก็ตาม ผลการสอบสวนคดีได้เผยให้เห็นภาพรวมของเหตุการณ์ที่ชวนตกใจ ซึ่งสามารถไล่เรียงเหตุการณ์ได้ดังนี้

               - ผู้ต้องสงสัย ประกอบด้วย โอซามุ โคบุเนะ ชายวัย 34 ปี อาชีพพนักงานบริษัท ยูกิโกะ ยามาโมโตะ หญิงว่างงานวัย 30 ปี และ ยูอิ สึยูกิ หญิงวัย 24 ปี ซึ่งทำงานเป็นแรงงานชั่วคราว

               - ทั้ง 3 คนล้วนเป็นคนแปลกหน้า ที่พบเจอกันผ่านโลกออนไลน์ โดยมีผู้ต้องสงสัย 2 ราย เจอกันผ่านเว็บหาคู่ ในเดือนมิถุนายน 2563

              - ปลายเดือนกรกฎาคม ยามาโมโตะ ได้เข้าไปในเว็บไซต์ซึ่งมองหาคนที่จะฆ่าตัวตาย จากนั้นเหยื่อคือ อิตสิกิ ตกลงใจจะมาพบคนแปลกหน้าทั้ง 3 คนเพื่อทำการฆ่าตัวตายหมู่

               - วันที่ 31 กรกฎาคม ทั้ง 4 คนนัดพบกันที่สถานีรถไฟ เจอาร์ ทากาซากิ ในจังหวัดกุนมะ โดยที่ โคบุเนะ เช่ารถมาจากจังหวัดอิบารากิ และขับพาทั้งหมดไปยังบริเวณภูเขานากาโนะโจ

               - อย่างไรก็ตามเมื่อไปถึงลานจอดรถบนภูเขา โคบุเนะ กับ ยามาโมโตะ กลับใช้ไม้เบสบอสเหล็กฟาดเหยื่อ และใช้เชือกรัดคอเธอจนหมดสติ ก่อนจะขโมยบัตรกดเงินกับใบขับขี่ของเหยื่อ

               - ทั้งคู่นำร่างของเหยื่อที่หมดสติ โยนทิ้งจากสะพานเหนือแม่น้ำฮินะทามิ เป็นผลให้เหยื่อถึงแก่ความตาย ก่อนจะหลบหนีไป

               - กระทั่งวันที่ 7 สิงหาคม ตำรวจพบตัวผู้ต้องสงสัยในจังหวัดมิยากิ โดยคนกลุ่มดังกล่าวมีใบขับขี่ของเหยื่ออยู่ในครอบครอง เบื้องต้นทั้ง 3 คน ถูกจับในข้อหาทิ้งศพ

               - ตำรวจทำการสอบสวนเพิ่มเติมเพื่อลำดับเหตุการณ์ จนกระทั่งพบว่าทั้ง 3 คนได้พบเจอกันผ่านโซเชียลมีเดีย และได้นัดหมายเหยื่อมาเพื่อจะทำการฆ่าตัวตายหมู่

               - แต่ตำรวจชี้ว่า ผู้ก่อเหตุทั้ง 3 คนไม่ได้มีเจตนาที่จะทำการฆ่าตัวตายแต่อย่างใด และใช้โอกาสนี้ในการก่อเหตุฆ่าชิงทรัพย์

               - วันที่ 27 สิงหาคม โคบุเนะ และ ยามาโมโตะ ได้ถูกแจ้งข้อหาเพิ่มเติมฐานฆาตกรรมและปล้นทรัพย์ ขณะที่สำนักงานอัยการเขตเมบาชิตกลงปล่อยตัว สึยูกิ ซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัยรายที่ 3

               - โคบุเนะ ยอมรับสารภาพแต่โดยดี ในขณะที่ ยามาโมโตะ ยังคงยืนกรานกับตำรวจ ว่าตัวเองไม่ได้มีส่วนฆ่าหรือปล้นเหยื่อแต่อย่างใด

               - ทั้งนี้ ทางตำรวจยังคงสืบสวนคดีดังกล่าวเพื่อหาแรงจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้

ขอบคุณข้อมูลจาก
 TokyoReporter

Let's block ads! (Why?)



"เหยื่อ" - Google News
August 28, 2020 at 02:00PM
https://ift.tt/2QGRRBx

เปิดคดีลวงฆ่า ชวนเหยื่อมาฆ่าตัวตายหมู่ ก่อนรุมฆ่าชิงทรัพย์ - โยนศพทิ้งอำพรางคดี - Kapook.com
"เหยื่อ" - Google News
https://ift.tt/302hlPE

1 comment:

  1. DEWAPK^^ agen judi terpercaya, ayo segera bergabungan dengan kami
    dicoba keberuntungan kalian bersama kami dengan memenangkan uang jutaan rupiah
    ditunggu apa lagi segera buka link kami ya :) :)

    ReplyDelete