Pages

Tuesday, June 30, 2020

เหยื่อรวมตัวร้องปอท. คนสื่อช่องดังหลอกขายไอโฟน-ไอแพด สูญ 3.4 ล้าน - ช่อง 7

taritkar.blogspot.com
วันนี้ (30 มิ.ย.63) ตัวแทนผู้เสียหาย 20 คน เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมเทคโนโลยี หรือ ปอท. เพื่อดำเนินคดีกับเจ้าของเพจ “Tagoontor Multimedia” ที่ลงขายสินค้าประเภทโทรศัพท์มือถือ แท็ปเล็ตโน้ตบุ๊ค และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ที่โอนเงินซื้อสินค้าไปแล้ว แต่ไม่ส่งของให้ มีผู้เสียหายกว่า 60 คน มูลค่าความเสียหาย 3.4 ล้านบาท

ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุเป็นพนักงานของสถานีโทรทัศน์ชื่อดังแห่งหนึ่ง เปิดเพจจำหน่ายสินค้ามาหลายปี มีใบจดทะเบียนการค้า มีบัตรประจำตัวผู้เสียภาษีอากร ดูน่าเชื่อถือ จึงมีลูกค้าเก่าและใหม่ ติดตาม และซื้อขายกันอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งมีส่วนลดจูงใจ แล้วแต่ชนิดสินค้า สูงสุด 5,000 - 6,000 บาท ทำให้หลงเชื่อตัดสินใจสั่งซื้อสินค้า แต่ช่วงเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา ผู้ก่อเหตุก็เริ่มบ่ายเบี่ยงไม่ส่งสินค้าให้ โดยอ้างว่าติดขัดในช่วงการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ทำให้การส่งสินค้าล่าช้า

ขณะเดียวกันในกลุ่มผู้เสียหายนั้น มีนักเรียน นักศึกษาเกือบครึ่ง ที่ต้องการซื้อไอแพด ไอโฟน แท็ปเล็ต ไปใช้เรียนออนไลน์ ในช่วงที่มึการแพร่ระบาดของโควิด-19 บางคนต้องเก็บเงินมาทั้งชีวิตเพื่อมาซื้อไปใช้เรียนหนังสือ แต่กลับมาถูกหลอกเช่นนี้ บางคนถึงขั้นเครียดหนักพยายามฆ่าตัวตายก็มี ซึ่งผู้เสียหายส่วนใหญ่ได้แจ้งความดำเนินคดีกับตำรวจท้องที่ไว้แล้ว แต่คดียังไม่มีความคืบหน้าจึงมาแจ้งความที่ ปอท.ให้ช่วยติดตามคดี เพราะมีพฤติกรรมเข้าข่ายฉ้อโกงประชาชน ไม่อยากปล่อยไว้ให้ไปหลอกคนอื่นอีก

Let's block ads! (Why?)



"เหยื่อ" - Google News
June 30, 2020 at 03:07PM
https://ift.tt/3ePs18S

เหยื่อรวมตัวร้องปอท. คนสื่อช่องดังหลอกขายไอโฟน-ไอแพด สูญ 3.4 ล้าน - ช่อง 7
"เหยื่อ" - Google News
https://ift.tt/302hlPE

No comments:

Post a Comment