Pages

Friday, June 12, 2020

ทลายแก๊งค้ากามเด็ก ผ่านออนไลน์บุกช่วย “เหยื่อ” ออกมาได้ 7 คน (คลิป) - ไทยรัฐ

taritkar.blogspot.com

ตำรวจ บก.ปคม. เปิดปฏิบัติการทลาย 6 เครือข่ายค้ากามเด็กหญิงผ่านออนไลน์ ในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี จ.ราชบุรี สามารถช่วยเหลือเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปีได้ 6 คน เผยแต่ละเครือข่ายมีการสลับเปลี่ยนหมุนเวียนเด็กหญิงให้ดูเป็นของใหม่ รวมทั้งถ่ายรูปในชุดนักเรียนลงแค็ตตาล็อกเพื่ออัปค่าตัว ส่วนเด็กอายุ 13-14 ปี เก็บไว้ให้ลูกค้าขาประจำ พนักงานสอบสวน กก.5 บก.ปคม. อยู่ระหว่างขยายผลเอาผิดกับกลุ่มลูกค้า

ตำรวจ บก.ปคม.เปิดปฏิบัติการทลายเครือข่ายค้ากามเด็กหญิง โดยเมื่อวันที่ 12 มิ.ย. พล.ต.ต.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบก.ปคม พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง รอง ผบก.ปคม. พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผกก.5 บก.ปคม. พ.ต.ท.มนต์ชัย เพ็งเลิศ รอง ผกก.5 บก.ปคม. พร้อมชุดสืบสวน กก.5 บก.ปคม.นำกำลังเปิดปฏิบัติการตรวจค้นจับกุมเครือข่ายนายหน้าค้าประเวณีเด็กในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี จ.ราชบุรี สามารถจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับข้อหาค้ามนุษย์ (ค้าประเวณีเด็ก) 6 ราย คดีอาวุธปืน 1 ราย ของกลางปืนสั้น 9 มม. 1 กระบอก กระสุนปืน 15 นัด ถุงยางอนามัย 26 ชิ้น เจลหล่อลื่น 3 หลอดและอื่นๆอีกหลายรายการ

สืบเนื่องจากชุดสืบสวน บก.ปคม.รับแจ้งเบาะแสทางเพจเฟซบุ๊ก บก.ปคม.ว่ามีขบวนการลักลอบการค้าประเวณีออนไลน์ในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี จ.ราชบุรี ติดต่อซื้อขายผ่านทางเฟซบุ๊กและแอปพลิเคชันไลน์ หลังทราบข้อมูลชุดจับกุมจึงวางแผนล่อซื้อ สามารถช่วยเหลือเด็กหญิง 3 ราย อายุระหว่าง 14-17 ปี ก่อนนำเข้าสู่ขั้นตอนการคัดแยกและสอบสวนร่วมกับสหวิชาชีพเพื่อส่งตัวเข้ารับการคุ้มครอง ก่อนขยายผลจนสามารถขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหาทั้งพ่อเล้า-แม่เล้า เครือข่ายส่งเด็กหญิงค้าประเวณีทางออนไลน์รายใหญ่ในพื้นที่ ประกอบด้วย เครือข่ายของนายเอนก หรือต่าย เกิดแย้ม อายุ 49 ปี จับกุมตัวได้ที่รีสอร์ตแห่งหนึ่ง ใน ต.ท่ามะกา อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี หลังร่วมกับพนักงานโรงแรมใน จ.กาญจนบุรี จัดหาเด็กหญิงให้ลูกค้าที่มาใช้บริการของโรงแรม เครือข่าย น.ส.อัญชลี หรือแหม่ม แสงอาวุธ อายุ 54 ปี จับได้ในพื้นที่ ต.พระแท่น อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี เครือข่าย น.ส.สุภาวดี หรือบิ๋ม แทนออมทอง อายุ 37 ปี จับได้ในพื้นที่หมู่ 5 ต.หนองบัว อ.เมืองกาญจนบุรี เครือข่าย น.ส.ธัญญาลักษณ์ หรือฝน กิจวิจิตร์ อายุ 45 ปี จับได้ในพื้นที่หมู่ 3 ต.จอมบึง อ.จอมบึง จ.ราชบุรี เครือข่าย น.ส.เบส (สงวนนามสกุล) อายุ 18 ปี จับได้ที่บริเวณถนนแสงชูโต ต.บ้านเหนือ อ.เมืองกาญจนบุรี และเครือข่าย น.ส.ยนต์ลัดดา หรือเจ๊น้ำ ฤทธิ์เม้า อายุ 31 ปี จับได้ในพื้นที่หมู่ 3 ต.บางโตนด อ.โพธาราม จ.ราชบุรี

หลังการจับกุมชุดปฏิบัติการสามารถช่วยเหลือเด็กหญิงเพิ่มอีก 4 คน 3 ใน 4 มีอายุต่ำกว่า 18 ปี สอบถามทราบว่าผู้ต้องหาที่เป็นพ่อเล้า-แม่เล้า จัดหาเด็กหญิงให้กับลูกค้าใน จ.กาญจนบุรี และ จ.ราชบุรี ราคาอยู่ระหว่าง 1,500-2,000 บาทต่อคน โดยที่พ่อเล้า-แม่เล้าจะหักค่าดำเนินการไว้ครั้งละ 700-1,200 บาท ทุกเครือข่ายจะรู้จักกันมีการสลับสับเปลี่ยนเด็กหญิงหมุนเวียนสังกัดมาค้าประเวณีเพื่อทำให้ดูว่าเป็นหน้าใหม่ รวมทั้งยังสร้างภาพให้เด็กหญิงสวมชุดนักเรียนถ่ายรูปลงแค็ตตาล็อกเพื่อสร้างราคาเพิ่มมูลค่า ทั้งนี้ อยู่ระหว่างขยายผลแต่ละเครือข่ายมีเด็กหญิงในสังกัดกี่คน จัดส่งเด็กหญิงไปให้ลูกค้าที่ใด รวมทั้งตรวจสอบรายชื่อลูกค้าที่มาใช้บริการเพื่อดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด เนื่องจากการซื้อบริการทางเพศเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี เป็นความผิดทางอาญา นอกจากนี้ยังพบบางเครือข่ายมีเด็กในสังกัดอายุน้อยสุดเพียง 13-14 ปี โดยจะจัดส่งให้ลูกค้าขาประจำเท่านั้นเพราะเป็นที่ต้องการของลูกค้าอย่างมาก คุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ปคม.สอบสวนขยายผล

วันเดียวกัน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวถึงกรณีนี้ว่า พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ ผบช.ภ.7 สั่งการให้ ผบก.ภ.จ.ราชบุรี และ ผบก.ภ.จ.กาญจนบุรี ตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวแล้ว พร้อมรายงานข้อเท็จจริงให้ทราบภายใน 7 วัน หากพบตำรวจท้องที่ปล่อยปละละเลย ต้องดำเนินการตามระเบียบที่เกี่ยวข้องอย่างเด็ดขาด ทั้งนี้ ต้องรอผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวเสร็จสิ้น โดยให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"เหยื่อ" - Google News
June 13, 2020 at 05:10AM
https://ift.tt/3e9oEcc

ทลายแก๊งค้ากามเด็ก ผ่านออนไลน์บุกช่วย “เหยื่อ” ออกมาได้ 7 คน (คลิป) - ไทยรัฐ
"เหยื่อ" - Google News
https://ift.tt/302hlPE

No comments:

Post a Comment