Pages

Sunday, August 23, 2020

“โสมขาว”กระอัก! “โควิดฯ” เขมือบเหยื่อป่วยทุบสถิติรายวันใหม่ - สยามรัฐ

taritkar.blogspot.com

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคแห่งเกาหลีใต้ หรือเคซีดีซี เปิดเผยสถานการณ์เชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือโควิด-19 แพร่ระบาดในรอบ 24 ชั่วโมงของวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยระบุว่า พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่จำนวน 397 ราย ซึ่งถือเป็นสถิติสูงสุดครั้งใหม่ในเกาหลีใต้ นับตั้งแต่เดือน มี.ค.เป็นต้นมา

รายงานข่าวแจ้งว่า จำนวนผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ข้างต้น มากกว่าเมื่อครั้งก่อนที่จำนวน 332 ราย และนับเป็นการติดเชื้อเพิ่มขึ้นรายวันที่เป็นตัวเลข 3 หลักติดต่อกันมากกว่า 1 สัปดาห์แล้ว ส่งผลให้เกาหลีใต้มีจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 17,399 ราย มากเป็นอันดับที่ 75 ของโลก และมีผู้ป่วยที่เสียชีวิตจำนวน 309 ราย และผู้ป่วยที่รักษาหายมีจำนวนสะสม 14,200 ราย

ทั้งนี้ จากการหวนกลับมาแพร่ระบาดอย่างหนักข้างต้น ส่งผลให้ทางรัฐบาลเกาหลีใต้ ต้องออกมาตรการต่างๆ มาบังคับใช้เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิดฯ ได้แก่ การเว้นระยะห่างทางสังคม หรือโซเชียลดิสแทนซิงระดับที่ 2 ในพื้นที่นอกกรุงโซล เมืองหลวงของประเทศ การสั่งห้ามรวมตัวภายในศาสนสถานต่างๆ เช่น โบสถ์คริสต์ รวมถึงการสั่งปิดสถานบันเทิง ตลอดจนร้านอาหารแบบบุฟเฟต์ เป็นต้น

นอกจากนี้ มีรายงานด้วยว่า รัฐบาลเกาหลีใต้ กำลังพิจารณาว่า อาจใช้มาตรการระดับที่ 3 ที่ถึงขั้นสั่งปิดสถานการศึกษาและบริษัท ห้างร้านต่างๆ อีกครั้งหรือไม่ หากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิดฯ เลวร้ายหนักขึ้น

Let's block ads! (Why?)



"เหยื่อ" - Google News
August 23, 2020 at 11:29AM
https://ift.tt/34l5DBM

“โสมขาว”กระอัก! “โควิดฯ” เขมือบเหยื่อป่วยทุบสถิติรายวันใหม่ - สยามรัฐ
"เหยื่อ" - Google News
https://ift.tt/302hlPE

1 comment:

  1. DEWAPK^^ agen judi terpercaya, ayo segera bergabungan dengan kami
    dicoba keberuntungan kalian bersama kami dengan memenangkan uang jutaan rupiah
    ditunggu apa lagi segera buka link kami ya :) :)

    ReplyDelete