Pages

Sunday, August 30, 2020

อัดรัฐบาลเมินเหยื่ออุ้มหาย! พี่สาว"ต้าร์"ประกาศตีแผ่ความจริง แม่"น้องเกด"ปลุกพลังปกป้องนศ.(คลิป) - ข่าวสด

taritkar.blogspot.com

อัดรัฐบาลเมินเหยื่ออุ้มหาย! พี่สาว"ต้าร์"ประกาศตีแผ่ความจริง แม่"น้องเกด"ปลุกพลังปกป้องนศ.

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 30 ส.ค. ที่ลานอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา ถนนราชดำเนินกลาง แขวงวัดบวรนิเวศ เขตพระนคร กทม. น.ส.สิรินทร์ มุ่งเจริญ หรือเฟลอ รองประธานสภานิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และแกนนำกลุ่มสปริงมูฟเมนต์ (Spring Movement) พร้อมด้วยกลุ่มองค์กรเพื่อสิทธิมนุษยชนระดับโลก แอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล ไทยแลนด์ (Amnesty International Thailand) ร่วมกันจัดกิจกรรม “ห่าง/(หาย): นิทรรศการผู้ถูกบังคับสูญหาย” โดยมีจุดประสงค์เพื่อสร้างความตระหนักเนื่องในวันแห่งการรำลึกถึงผู้ถูกบังคับให้สูญหายสากลในวันนี้ของทุกปี และสร้างพื้นที่ในการรับรู้เรื่องร่างพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการทรมานและกระทำให้บุคคลสูญหาย

กดติดตามไลน์ ข่าวสด official account ได้ที่นี่
เพิ่มเพื่อน

น.ส.สิรินทร์ กล่าวว่า สำหรับการจัดกิจกรรมในวันนี้มีจุดประสงค์เพื่ออยากให้ทุกคนตระหนักถึงบุคคลที่ถูกบังคับสูญหายโดยรัฐเป็นผู้กระทำ ส่วนงานนิทรรศการนั้นเป็นการจำลองเหตุการณ์กับความรู้สึกของคนที่ถูกจับแยกออกจากคนที่รัก

ด้านน.ส.สิตานัน สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ พี่สาว นายวันเฉลิม หรือต้าร์ สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ กล่าวตอนหนึ่งระหว่างการปราศรัยว่า น้องชายหายตัวไปอย่างลึกลับรวม 86 วัน โดยยังไม่ทราบความคืบหน้าของชะตากรรมว่ามีความเป็นอยู่หรือตายแม้แต่อย่างใด ซึ่งกรณีก็ยังไม่ได้รับความช่วยเหลือหรือตามหาจากทางรัฐบาลไทย ทั้งนี้ทางประเทศกัมพูชาได้แจ้งมาว่า

ลาน14ตุลา

“ไม่คิดว่าน้องชายจะอยู่ที่ประเทศกัมพูชา” แต่เรานรวมถึงหลายๆคนทราบดีว่าวันเฉลิม อยู่ที่ประเทศกัมพูชาจริงๆ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้รู้ว่าความเหลื่อมล้ำในสังคมไทยได้ก่อตัวขึ้นเยอะมาก และมาจนถึงวันนี้ทางการไทยก็ไม่มีคำตอบให้กับทางญาติ ซึ่งทำให้รู้ว่าประเทศไทยนั้น 2 มาตราฐาน โดยหลังจากนี้เราจะทำให้ดีที่สุดกับการตามหาน้องชายพร้อมตีแพร่ความจริงให้กับสังคมได้รับรู้ว่าอะไรเกิดขึ้นกับน้องชาย "

สำหรับบรรยากาศภายในงานมีประชาชนมอบดอกกุหลาบให้แก่ญาติของบุคคลผู้สูญหายเพื่อให้กำลังใจ นอกจากนี้ นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว นางพะเยาว์ อัคฮาด แม่น้องเกด และนายพันธ์ศักดิ์ ศรีเทพ พ่อน้องเฌอ ได้เดินทางเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ โดยนางพะเยาว์ ได้เข้าพบน.ส.สิตานัน เพื่อให้กำลังใจอย่างใกล้ชิดอีกด้วย

ลาน14ตุลา

ต่อมานายสิรวิชญ์ ได้ขึ้นเวทีปราศรัยโดยวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาล รวมถึงเรื่องอนุมัติงบประมาณที่ซ่อนเร้น ลึกลับ ที่นำเงินภาษีของประชาชนออกไปใช้โดยมิชอบ พร้อมทั้งกล่าวในช่วงตอนหนึ่งว่า ในวันนี้มีเหตุการณ์เกิดขึ้นที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่นดินแดง

" ซึ่งเห็นแล้วรู้สึกมีความหวังว่าพวกเราชนะฝ่ายอำมาตยาธิปไตยและฝ่ายเผด็จการได้พ่ายแพ้ทางความคิดอย่างหมดรูปไปแล้ว โดยแทบจะไม่มีผู้ใดเดินทางไปยังสถานที่แห่งนั้นนอกจากผู้ที่มากับรถทัวร์ของทหาร นอกจากนี้ยังกล่าวถึงบุตรสาวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่อาศัยอยู่ต่างประเทศเรื่องกระบวนการการฟอกเงินของภาษีประชาชนที่รายได้เข้าส่วนตัว ซึ่งจนถึงทุกวันนี้ยังไม่ได้รับการชี้แจงหรือแสดงความโปร่งใสแม้แต่อย่างใด "

ลาน14ตุลา
ขณะที่นางพะเยาว์ เปิดเผยว่า คดีความของลูกสาวไม่คืบหน้าตลอด 10 ปีที่ผ่านมา และยังถูกโอนมาจากศาลยุติธรรมปกติมาดองไว้ที่ศาลทหาร ขณะที่ตลอด 6 ปีที่ผ่านมา คนไทยทนนิ่งและปล่อยให้รัฐบาลสืบทอดอำนาจรัฐประหารบริหารประเทศ กระทั่งคนรุ่นใหม่ลุกขึ้นมาขับไล่ แสดงว่าคนรุ่นใหม่ไม่ยอมทนต่ออำนาจรัฐแบบนี้ อย่างที่คนเสื้อแดงลุกขึ้นสู้มาแล้ว จึงอยากเรียกร้องให้คนเสื้อแดง และประชาชนที่รักประชาธิปไตยรักความเป็นธรรม ออกมาเป็นโล่ให้กับเยาวชนนักศึกษา โดยไม่ชี้นำ แต่ให้การสนับสนุนและให้คำปรึกษาเท่านั้น

Let's block ads! (Why?)



"เหยื่อ" - Google News
August 30, 2020 at 11:01PM
https://ift.tt/3jrQvGX

อัดรัฐบาลเมินเหยื่ออุ้มหาย! พี่สาว"ต้าร์"ประกาศตีแผ่ความจริง แม่"น้องเกด"ปลุกพลังปกป้องนศ.(คลิป) - ข่าวสด
"เหยื่อ" - Google News
https://ift.tt/302hlPE

No comments:

Post a Comment