Pages

Wednesday, September 30, 2020

อินเดียประท้วงเดือด ตร.เผาศพเหยื่อข่มขืนไม่บอกญาติ - ไทยรัฐ

taritkar.blogspot.com

เกิดเหตุประท้วงลุกลามในหลายพื้นที่ของอินเดีย จนเกิดการปะทะกับตำรวจ หลังประชาชนไม่พอใจที่เจ้าหน้าที่นำศพหญิงสาววัย 19 ปี เหยื่อข่มขืนไปเผา โดยไม่แจ้งให้ญาติทราบก่อน


เกิดเหตุปะทะกันระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมประท้วงชาวอินเดียกับตำรวจ หลังผู้ชุมนุมไม่พอใจที่มีการเผาศพหญิงสาววัย 19 ปี ซึ่งเป็นเหยื่อถูกแก๊งคนร้ายรุมข่มขืนในทุ่งหญ้าใกล้บ้านของเธอในรัฐอุตตรประเทศ เมื่อวันที่ 14 กันยายนที่ผ่านมา จนอาการสาหัส ก่อนจะเสียชีวิตเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (29 ก.ย.) ที่โรงพยาบาล ซึ่งในเวลาต่อมาตำรวจสามารถจับกุมชายสี่คนที่เป็นผู้ต้องสงสัยก่อเหตุในครั้งนี้ได้

อย่างไรก็ตาม กระแสความไม่พอใจเริ่มปะทุหนักขึ้น หลังทางการนำศพของเธอไปเผา โดยที่ไม่มีการแจ้งขออนุญาตจากทางญาติของเธอก่อน และยังไม่อนุญาตให้ญาติได้เข้าไปร่วมพิธีศพ หรือสั่งลาเป็นครั้งสุดท้าย จนเกิดการชุมนุมประท้วงในหลายพื้นที่ และมีรายงานการปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่และผู้ชุมนุม โดยผู้ชุมนุมถูกหิ้วตัวออกไป และถูกกระบองตี โดยมีรายงานการชุมนุมประท้วงทั้งในรัฐอุตตรประเทศ กรุงนิวเดลี รวมทั้งในเมืองกัลกัตตาด้วย

หญิงสาวที่ตกเป็นเหยื่อถูกข่มขืนในครั้งนี้เป็นเด็กสาวอายุเพียง 19 ปี จากชุมชนดาลิต ซึ่งถูกมองว่าเป็นวรรณะต่ำที่สุดของอินเดีย ขณะที่ผู้ก่อเหตุทั้ง 4 คน เป็นกลุ่มคนวรรณะสูงภายในหมู่บ้านเดียวกัน โดยรัฐอุตตรประเทศขึ้นชื่อว่าเป็นรัฐที่ไม่ปลอดภัยที่สุดสำหรับผู้หญิง และมักจะเกิดเหตุรุมข่มขืนหญิงสาวอยู่บ่อยครั้ง.

ที่มา : รอยเตอร์

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"เหยื่อ" - Google News
October 01, 2020 at 08:51AM
https://ift.tt/3jdZege

อินเดียประท้วงเดือด ตร.เผาศพเหยื่อข่มขืนไม่บอกญาติ - ไทยรัฐ
"เหยื่อ" - Google News
https://ift.tt/302hlPE

No comments:

Post a Comment