Pages

Thursday, September 10, 2020

หมายเรียกอื้อ! เหยื่อโอดโดนมิจฉาชีพแสบหลอกผ่านเงินเข้าบัญชี - สยามรัฐ

taritkar.blogspot.com

วันที่ 11 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักเรียนสาวโรงเรียนมัธยมดัง ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม เดินทางมาพร้อมกับพี่สาวร้องทุกข์กับสมาคมนักข่าวจังหวัดนครพนม ถนนกลางเมือง ต.หนองแสง เขตเทศบาลเมืองนครพนม ว่าได้ถูกมิจฉาชีพหลอกโอนเงินสั่งซื้อสินค้าออนไลน์โทรศัพท์มือถือไอโฟน 11 ในราคา 8,000 บาท นอกจากนี้ยังมีเหยื่อที่ถูกหลอกรายอื่นโอนเงินผ่านบัญชีของบัญชีตนด้วย

นักเรียนสาวโรงเรียนดังกล่าว เล่าอีกว่า มิจฉาชีพอ้างมีโทรศัพท์มือถือไอโฟน 11 ในไลน์(LINE) มี 6 สีให้เลือก ซึ่งเป็นราคาที่ถูกกว่าท้องตลาด จึงเข้าไปทักสอบถามและตกลงซื้อในราคา 8,000 บาท โดยมิจฉาชีพอ้างบัญชีโอนเงินยังใช้ไม่ได้ อ้างว่ากำลังเปลี่ยนวงเงินอยู่ ตอนนี้จึงรับโอนเฉพาะบัญชีทรูมันนี่วอลเล็ท(true money wallet) เท่านั้น ตนจึงได้โอนเงินจำนวนดังกล่าวเข้าทรูมันนี่วอลเล็ท เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม ที่ผ่านมา จากนั้นวันรุ่งขึ้นก็ทักแชทอ้างบัญชีมีปัญหา แต่ลูกค้าสะดวกโอนเงินเข้าบัญชี จึงขอให้เด็กสาวช่วยให้ลูกค้าโอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร โดยให้น้องโอนต่อไปยังทรูมันนี่วอลเล็ท พร้อมจะให้ค่าโอนครั้งละ 200-500 บาท ตนจึงให้หมายเลขบัญชีธนาคารออมสิน สาขานครพนม

กระทั่งมีเหยื่อที่ถูกหลอกทักไปหาตนในเฟซบุ๊ก ว่า โอนเงินให้แล้วทำไมไม่ส่งสินค้า เมื่อทักไปหามิจฉาชีพก็ไม่ยอมตอบกลับ ก่อนจะบล็อกไลน์ในเวลาต่อมา เหยื่อรู้ว่าถูกหลอกแน่แล้ว จึงไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.เมืองนครพนม เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2563

ต่อมา นักเรียนสาวโรงเรียนมัธยมดัง ได้รับหมายเรียกจากพนักงานสอบสวน สภ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ ซึ่งทราบภายหลังว่ายังมีผู้ตกเป็นเหยื่ออีกหลายจังหวัด ทำให้ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก จากการกระทำของมิจฉาชีพแก๊งนี้

Let's block ads! (Why?)



"เหยื่อ" - Google News
September 11, 2020 at 10:44AM
https://ift.tt/2ZttYlx

หมายเรียกอื้อ! เหยื่อโอดโดนมิจฉาชีพแสบหลอกผ่านเงินเข้าบัญชี - สยามรัฐ
"เหยื่อ" - Google News
https://ift.tt/302hlPE

No comments:

Post a Comment