Pages

Thursday, September 10, 2020

ปคม.รวบสาวแสบ หลอกเหยื่อนับสิบ อ้างพาไปทำงานยุโรป ก่อนเชิดเงินหนีหาย - ข่าวสด

taritkar.blogspot.com

ตำรวจ ปคม.รวบสาวแสบ หลอกเหยื่อนับสิบ อ้างพาไปทำงานยุโรป ก่อนเชิดเงินหนีหาย โดนรายละ 20,000 - 40,000 บาท ก่อนโดนตามล็อกตัวกลางกรุง

เมื่อวันที่ 10 ก.ย. พล.ต.ต.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบก.ปคม. พ.ต.อ.มานะ กลีบสัตย์บุศน์ รองผบก.ปคม. พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง รองผบก.บก.ปคม. พ.ต.อ.มารุต กาญจนขันธกุล ผกก.1 บก.ปคม. สั่งการพ.ต.ท.พระเนียง พรมมี สว.กก.1 บก.ปคม. พร้อมด้วยกำลัง ชป.3 กก.1 บก.ปคม. ออกสืบสวนจับกุมผู้กระทำความผิดตามหมายจับคดีหลอกลวงแรงงาน

โดยจับกุมน.ส.สุขภาดา มณีรัตน์ อายุ 43 ปี ความผิดฐานหลอกลวงผู้อื่นว่าสามารถหางานหรือสามารถส่งไปฝึกงานในต่างประเทศได้ และโดยการหลอกลวงดังว่านั้นได้ไปซึ่งเงินหรือทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดจากผู้ถูกหลอกลวงและร่วมกันฉ้อโกง” ตามหมายจับศาลอาญาที่ 2701/2561 ลงวันที่ 29 พ.ย.2561 จับกุมได้ที่บริเวณหน้าร้านบริเวณถนนเคหะร่มเกล้า แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กทม.

เกาะติดข่าว กดติดตามไลน์ ข่าวสด
เพิ่มเพื่อน

สืบเนื่องจากนโยบายบก.ปคม. เร่งรัดสืบสวนจับกุมผู้ต้องหาเกี่ยวกับคดีหลอกลวงแรงงนตามหมายจับ ตำรวจชุดปฏิบัติการ 3 กก.1 บก.ปคม. รับแจ้งจากสายลับว่า เวลาประมา 10.20 น. น.ส.สุขภาดา ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 2701/2561 ลงวันที่ 29 พ.ย.2561 มาปรากฏตัวบริเวณร้านริมนนเคหะร่มเกล้า จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบก่อนลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณดังกล่าวพบน.ส.สุขภาคา บริเวณหน้าร้านดังกล่าวจึงได้แสดงตัวเข้าทำการจับกุม

จากการสอบสวนน.ส.สุขภาดา ให้การรับสารภาพว่า ประกอบอาชีพเป็นเจ้าของร้านร้านข้าวยำและขายน้ำบูดู แถวเคหะร่มเกล้า ก่อเหตุชักชวนคนที่อยากทำงานที่ประเทศยุโรป โดยเฉพาะที่ประเทศอังกฤษกว่า 10 ราย ซึ่งจะเป็นคนติดต่อหาลูกค้าให้เพื่อนที่รู้จักกันผ่านกลุ่มไลน์ โดยจะเสียค่าดำเนินการ 20,000 - 40,000 บาท มีการจัดหาพาสปอร์ตเตรียมเอกสารให้ โดยโอนเงินเข้าบัญชีคนอื่นไม่ใช่ของตนเอง พอถึงเวลาผู้เสียหายก็ไม่ได้ไปทำงาน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่นำตัวผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าว ทำบันทึกจับกุมที่ กก.1 บก.ปคม. ส่งตัวให้ พงส.กก.3 บก.ปคม. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจบก.ปคม.ฝากเตือนให้ประชาชนระมัดระวังการไปต่างประเทศไม่ใช่จะไปได้ง่ายอาจถูกหลอกลวงได้

Let's block ads! (Why?)



"เหยื่อ" - Google News
September 10, 2020 at 06:28PM
https://ift.tt/3hgPMXQ

ปคม.รวบสาวแสบ หลอกเหยื่อนับสิบ อ้างพาไปทำงานยุโรป ก่อนเชิดเงินหนีหาย - ข่าวสด
"เหยื่อ" - Google News
https://ift.tt/302hlPE

No comments:

Post a Comment