Pages

Monday, September 7, 2020

งานศพเหยื่อ “พระขับรถชน” สุดเศร้า จัดแบบตามมีตามเกิด ลูกยังทำใจไม่ได้ - ไทยรัฐ

taritkar.blogspot.com

งานศพ ชายวัย 85 ปี เหยื่อพระขับรถชนสุดเศร้า จัดแบบตามมีตามเกิด ขณะที่ลูกสาว 2 คนยังทำใจไม่ได้ ผู้ตายเป็นเสาหลักของครอบครัว อยากให้คนก่อเหตุเข้ามาขอขมาศพ พร้อมรับผิดชอบกับความสูญเสียที่เกิดขึ้น

กรณีนายรามฤทธิ์ ติดมา อายุ 39 ปี อดีตพระลูกวัดแห่งหนึ่งในจังหวัดบึงกาฬ ซิ่งรถยนต์ฮอนด้า ซิตี้ สีขาว ทะเบียน กข 6540 มหาสารคาม พุ่งชนรถยนต์คู่กรณีแล้วขับหนี บนถนนร้อยเอ็ด-โพนทอง บริเวณสะพานข้ามน้ำชี บ้านธวัชดินเเดง กระทั่งเสียหลักลงข้างทางชนคนงานก่อสร้าง เป็นเหตุให้ นายน้อย ชื่นชม อายุ 82 ปี เสียชีวิต ส่วน นางอรพรรณ แก้วอำไพ อายุ 36 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส ตำรวจ สภ.ธวัชบุรี แจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ทรัพย์สินเสียหาย และไม่หยุดรถให้ความช่วยเหลือ แสดงตัวและแจ้งเหตุต่อเจ้าหน้าที่ทันที ซึ่งขณะนี้ผู้ต้องหาอยู่ระหว่างการควบคุมตัวในชั้นพนักงานสอบสวน รอญาติเดินทางมาร่วมสังเกตการณ์ในการสอบสวนปากคำและให้ข้อมูลเพิ่มเติม ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 7 ก.ย.2563 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านโพธิ์ศรี ตำบลโพธิ์ศรีสว่าง อำเภอโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด สถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพ นายน้อย ชื่นชม อายุ 82 ปี บรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า มีญาติๆ และชาวบ้านที่ทราบข่าวมาร่วมงาน

สำหรับนายน้อย นั้น มีลูกสาว 2 คน คือ นางอุทิศ ชื่นชม อายุ 51 ปี และนางพันพิษ ชื่นชม 49 ปี มีฐานะทางบ้านยากจน จึงได้จัดงานศพแบบตามมีตามเกิด ข้าวปลาอาหารภายในงาน ก็ได้การสนับสนุนจากชาวบ้าน ซึ่งนายน้อยเอง ถือเป็นเสาหลักของครอบครัว ที่ไปรับจ้างกับบริษัทรับเหมาทำถนนเพื่อหารายได้มาจุนเจือครอบครัว แต่เคราะห์ร้ายที่ต้องตกเป็นเหยื่อของอุบัติเหตุทางถนน เพราะความประมาทในการขับขี่ในครั้งนี้

จากการสอบถามนางอุทิศ ชื่นชม ลูกสาวของนายน้อย กล่าวว่า ณ เวลานี้ครอบครัวยังทำใจไม่ได้ กับการจากไปอย่างกะทันหันของพ่อ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ไม่มีลางบอกเหตุอะไร ตอนนี้ครอบครัวต้องอาศัยเงินเยียวยา ซึ่งเป็นเงินฌาปนกิจศพของหมู่บ้าน ก็จะนำมาจัดการเรื่องอาหารและจัดการในงานศพ ในวันพรุ่งนี้ (8 ก.ย.63) ก็จะนำร่างของพ่อน้อยไปทำการฌาปนกิจศพ ที่เมรุวัดบ้านโพธิ์ศรี ตำบลโพธิ์ศรีสว่าง อำเภอโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด

โดยทางครอบครัวอยากจะให้ผู้ก่อเหตุ เข้ามาขอขมาศพและอยากให้รับผิดชอบกับความสูญเสียที่เกิดขึ้น โดย ณ ตอนนี้ ครอบครัวยังต้องแบกรับเงินกู้ ธ.ก.ส. และเงินกู้ของกองทุนหมู่บ้าน ที่พ่อได้กู้ยืมไว้ ซึ่งลำพังครอบครัวก็มีฐานะยากจน ยังต้องมาเจอกับเหตุการณ์อันเลวร้ายเช่นนี้อีก

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"เหยื่อ" - Google News
September 07, 2020 at 08:20PM
https://ift.tt/326qsiX

งานศพเหยื่อ “พระขับรถชน” สุดเศร้า จัดแบบตามมีตามเกิด ลูกยังทำใจไม่ได้ - ไทยรัฐ
"เหยื่อ" - Google News
https://ift.tt/302hlPE

No comments:

Post a Comment