Pages

Tuesday, September 8, 2020

จับแพทย์เก๊ ตุ๋นเหยื่อออนไลน์ - NationTV

taritkar.blogspot.com

วันที่ 8 กันยายน พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการกองปราบปราม ได้สั่งการให้ชุดจับกุม นำโดย ว่าที่ พ.ต.ต.กฤษณะ เชิงยุทธ์ สว.กก.สนับสนุน ปรท.สว.กก.1 บก.ป., พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ป.เข้าจับกุม นายธนกร (สงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี กระทำความผิดฐาน "ฉ้อโกง" ตามหมายจับของศาลแขวงดุสิต ที่ 230/2563 ลงวันที่ 26 สิงหาคม 2563 โดยจับกุมได้ที่ ซอยจรัญสนิทวงศ์ 42 แขวง บางยี่ขัน เขตบางพลัด เมื่อวันที่ 7 กันยายนที่ผ่านมา                                        

      อย่างไรก็ตาม สำหรับการจับกุมครั้งนี้  สืบเนื่องจาก มีผู้เสียหายจำนวนหลายราย เดินทางเข้าร้องเรียนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ป. ว่าถูกนายธนกร ผู้ต้องหา หลอกขายอุปกรณ์ทางการแพทย์ โดยทำทีอ้างว่าเรียนจบคณะแพทยศาสตร์จากมหาลัยชื่อดัง นอกจากนี้ยังหลอกให้เหยื่อลงทุนซื้อหุ้นบริษัทแห่งหนึ่ง โดยมีเหยื่อหลงเชื่อโอนเงินให้ผู้ต้องหาจำนวนหลายราย มูลค่าความเสียหายหลายล้านบาท     ต่อมาวันที่ 7 กันยายน ชุดจับกุมสืบทราบว่า นายธนกร หนีมาหลบซ่อนพักอาศัยอยู่บริเวณ ซอยจรัญสนิทวงศ์ 42 แขวง บางยี่ขัน เขตบางพลัด จึงลงพื้นที่สืบสวนและสามารถจับกุมได้ ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ชนะสงคราม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้เคยประกอบอาชีพค้าขาย แต่เนื่องจากเศรษฐกิจไม่ดี ทำให้ว่างงาน จึงหาโอกาสในการหาเงิน โดยใช้ช่องทางเฟซบุ๊กและไลน์ในการก่อเหตุ เพราะหาเงินได้ง่าย โดยจะอ้างกับผู้เสียหายว่าเรียนจบมาจากคณะแพทยศาสตร์ เพื่อสร้างความเชื่อถือ จากนั้นจะเสนอขายสินค้า โดยจะเน้นขายสินค้าพวกเครื่องมือทางการแพทย์     อย่างไรก็ตาม กองบังคับการปราบปราม จึงขอประชาสัมพันธ์ฝากเตือนภัยประชาชน ให้ระมัดระวังในการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ ท่านควรจะตรวจสอบข้อมูลสินค้านั้นๆ และตรวจสอบความน่าเชื่อถือของผู้ขายสินค้าให้แน่ชัดเสียก่อน เพื่อจะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ

เรื่องโดย Nation TV | ภาพโดย Nation TV

Let's block ads! (Why?)



"เหยื่อ" - Google News
September 08, 2020 at 12:16PM
https://ift.tt/326Qwdt

จับแพทย์เก๊ ตุ๋นเหยื่อออนไลน์ - NationTV
"เหยื่อ" - Google News
https://ift.tt/302hlPE

No comments:

Post a Comment