Pages

Tuesday, September 8, 2020

เตือนภัย มิจฉาชีพตระเวนใช้ธนบัตรปลอมแลกเงินร้านค้า พบเหยื่อแล้วหลายร้าน - ช่อง 7

taritkar.blogspot.com
เตือนภัยร้านค้า แก๊งมิจฉาชีพออกอาละวาด ใช้ธนบัตรปลอมฉบับละ 1,000 บาท และ 500 บาท ตระเวนขอแลกเงินตามร้านขายของชำโดยรอบสวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์ ศรีราชา พบร้านค้าตกเป็นเหยื่อแล้วหลายร้าน

ทีมสนามข่าว 7 สี ได้รับการร้องเรียนจาก นางสาววราวรรณ แก้วพิภพ อายุ 32 ปี เจ้าของร้านขายของชำ ที่ตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ว่าพบมิจฉาชีพใช้ธนบัตรปลอม ฉบับละ 1,000 บาท และ 500 บาท ตระเวนขอแลกเงินตามร้านค้า ตลาดนัด และร้านขายของชำ บริเวณโดยรอบสวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์ ศรีราชา โดยมีผู้ตกเป็นเหยื่อแล้วหลายราย และมีบางส่วนที่เห็นพฤติกรรมน่าสงสัยและรู้ทันจึงไม่ให้แลก จึงอยากให้ช่วยแจ้งเตือนภัยพ่อค้าแม่ค้าให้ระวังมิจฉาชีพ

นางสาววราวรรณ เล่าว่า เมื่อช่วงปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา มีผู้หญิงอายุประมาณ 30-40 ปี เข้ามาขอแลกเงินจำนวน 1,000 บาท โดยอ้างว่าร้านขายน้ำมันที่อยู่ใกล้เคียงให้มาแลกเงินที่ร้านของเธอเนื่องจากที่ร้านไม่มีเงินทอน ซึ่งเธอเองก็เพิ่งจะไปเก็บเงินค่าห้องพักในหอพักมาด้วย จึงมีธนบัตรย่อยเป็นจำนวนมาก จึงให้แลกโดยไม่ได้สังเกตธนบัตรมากนัก พอให้แลกไป ผู้หญิงคนดังกล่าวก็ขอแลกเพิ่มอีก 1,500 บาท เธอจึงให้แลกไปจนหมด หลังจากนั้น วันที่ 4 กันยายน เธอจะนำเงินจำนวนดังกล่าวมานับ กลับพบว่ามีธนบัตรปลอม ซึ่งมีความแตกต่างจากฉบับจริงอย่าง จึงนึกย้อนกลับไป จนรู้ว่าถูกมิจฉาชีพที่เป็นผู้หญิงมาหลอกแลกเงินแน่นอน   

หลังเกิดเหตุ เธอจึงเกิดความกลัว จึงไปหาซื้อเครื่องตรวจสอบธนบัตรมาไว้ใช้ เพื่อป้องกันมิจฉาชีพใช้ธนบัตรปลอมมาใช้จ่ายอีก

และจากการสอบถามร้านค้าใกล้เคียงกัน ก็พบว่ามีร้านค้าหลายร้านที่ถูกมิจฉาชีพก่อเหตุลักษณะเดียวกัน แต่ส่วนมากจะไม่ให้แลกเงิน เนื่องจากปกติจะไม่ให้คนแปลกหน้าหรือคนที่ไม่รู้จักแลกเงิน จึงทำให้รอดจากการถูกมิจฉาชีพหลอกไปได้

Let's block ads! (Why?)



"เหยื่อ" - Google News
September 09, 2020 at 09:07AM
https://ift.tt/338NLaV

เตือนภัย มิจฉาชีพตระเวนใช้ธนบัตรปลอมแลกเงินร้านค้า พบเหยื่อแล้วหลายร้าน - ช่อง 7
"เหยื่อ" - Google News
https://ift.tt/302hlPE

No comments:

Post a Comment