Pages

Tuesday, September 8, 2020

แนท อนิพรณ์ ปัดรู้เห็น แม่โดนเหยื่อแฉ หลอกลงทุนโมเดลลิ่ง สูญหลายล้าน - ข่าวช่อง3 - CH3 Thailand NEWS

taritkar.blogspot.com

กลุ่มผู้เสียหายรวมตัวแฉ เตรียมยกขบวนขึ้นโรงพักเชียงใหม่ แจ้งความดำเนินคดีกับแม่ของ แนท-อนิพรณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2015 หลังหลอกชักชวนลงทุนธุรกิจโมเดลลิ่งและงานถ่ายโฆษณาให้สินค้าชื่อดัง ทำสูญรวมหลายล้านบาท

 

รายงานข่าวแจ้งว่า กลุ่มผู้เสียหายที่จังหวัดเชียงใหม่ มีการรวมตัวกันและรวบรวมพยานหลักฐาน เตรียมที่จะเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ นางสาวภิญญลักษณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์ อายุ 49 ปี แม่ของ แนท อนิพรณ์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2015

 

หลังจากที่ตั้งแต่ช่วงต้นปี 2563 เป็นต้นมา นางสาวภิญญลักษณ์ ได้ชักชวนผู้เสียหายรายต่าง ๆ ให้ร่วมลงทุนในธุรกิจโมเดลลิ่งและรับงานถ่ายโฆษณาให้กับผลิตภัณฑ์ชื่อดัง โดยอ้างว่าสามารถหางานจากผู้ว่าจ้างได้ แต่ขาดเงินที่จะต้องนำไปใช้จ่าย เป็นค่าจ้างล่วงหน้าให้กับดารานักแสดงเพื่อเป็นการจองตัว ซึ่งเมื่อได้รับเงินค่าจ้างแล้วจะคืนให้พร้อมกำไร

 

ทั้งนี้ ด้วยความน่าเชื่อถือว่า นางสาวภิญญลักษณ์ เป็นแม่ของน้องแนท มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ และปัจจุบันเป็นดารานักแสดงด้วย ผู้เสียหายจึงร่วมลงทุนโดยการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของนางสาวภิญญลักษณ์ แต่ปรากฏว่าต่อมาไม่ได้รับเงินคืนเลย มูลค่าความเสียหายรวมกันหลายล้านบาท แม้จะพยายามติดตามทวงถามตลอด แต่ก็ถูกบ่ายเบี่ยง และยังท้าทายให้เข้าแจ้งความอีกด้วย

 

หนึ่งในผู้เสียหาย อายุ 54 ปี อาชีพนักธุรกิจ เปิดเผยว่า รู้จักกับนางสาวภิญญลักษณ์ มานานนับสิบปีแล้ว ตั้งแต่ก่อนที่น้องแนท จะได้ตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ และเข้าวงการบันเทิง ต่อมาเมื่อช่วง ม.ค.63 นางสาวภิญญลักษณ์ ได้มาชักชวนให้ร่วมลงทุนดังกล่าว พร้อมทั้งมีการนำผลงานตัวอย่างของลูกสาวและเอกสารจ้างงานมาให้ดู

 

ซึ่งสร้างความน่าเชื่อถือให้มากยิ่งขึ้น จากเดิมที่ไว้วางใจอยู่แล้วเพราะเป็นแม่ของมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ทำให้มองว่าไม่น่าจะเอาชื่อเสียงของลูกสาวมาทำให้เสื่อมเสีย จึงตัดสินใจร่วมลงทุนโดยการโอนเงินให้เข้าบัญชีธนาคารของนางสาวภิญญลักษณ์ ทุกครั้งที่อ้างว่าได้รับงานและชักชวนลงทุน รวมทั้งสิ้นเกือบ 20 ครั้ง ระหว่าง ม.ค. - เม.ย.63 จำนวนเงินต่ำสุดหมื่นกว่าบาท และสูงสุดกว่า 5 แสนบาท

 

โดยตัวเองร่วมลงทุนและโอนเงินให้ไป รวมทั้งสิ้นกว่า 3.25 ล้านบาท ได้คืนมาบางส่วนในช่วงแรก ๆ เท่านั้น แต่ยังคงค้างอยู่อีกเกือบ 2.4 ล้านบาท ซึ่งในช่วงหลายเดือนมานี้ได้พยายามทวงถามอยู่ตลอด แต่ถูกบ่ายเบี่ยง หลบเลี่ยง อ้างว่ายังไม่ได้รับเงินค่าจ้าง และขาดการติดต่อไป เมื่อถามไปทางลูกสาวก็ปฏิเสธว่าไม่มีส่วนรู้เห็น

 

นอกจากนี้ ยังปรากฏว่านางสาวภิญญลักษณ์ ปฏิเสธเรื่องดังกล่าวผ่านคนรู้จัก และมีการท้าทายผ่านคนรู้จักให้ตัวเองไปแจ้งความด้วย ทั้งนี้ตัวเองได้ลองติดต่อสอบถามไปทางเจ้าของผลิตภัณฑ์อย่างน้อย 2 แห่ง เพื่อตรวจสอบว่ามีการจ้างงานตามที่นางสาวภิญญลักษณ์ อ้างหรือไม่ ซึ่งได้รับการยืนยันว่าไม่มีการจ้างงาน จึงเชื่อว่าน่าจะถูกหลอกลวงแล้ว

 

ขณะที่ต่อมาทราบว่ามีผู้เสียหายรายอื่นอีกที่โดนแบบเดียวกัน จึงพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูลกัน และทำให้ทราบว่านางสาวภิญญลักษณ์ เอาเอกสารที่อ้างว่าได้รับจ้างงานที่ไม่เป็นจริงชุดเดียวกันไปใช้ซ้ำ เพื่อชักชวนหลายคนด้วย ซึ่งจากพูดคุยกับผู้เสียหายรายอื่น ๆ จึงมีการรวมตัวกัน และได้ปรึกษาทนายความแล้ว เตรียมเข้าแจ้งความดำเนินคดีในสัปดาห์นี้

 

ต่อมาเพจ เจ๊มอย 108 ได้เปิดเผยแชทไลน์ ที่หนึ่งในผู้เสียหายอ้างว่าได้คุยกับน้องแนท โดยน้องแนทบอกว่า "หนูไม่รู้ว่าแม่ไปเอาเงินอะไรยังไง แต่ตอนนี้หนูติดต่อแม่ไม่ได้เหมือนกัน ขอโทษด้วยนะคะ" และ "หนูยังไม่รู้เลยค่ะว่าแม่อยู่ไหน เค้าไม่เคยบอก" 

ชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/QZhSr19J0xA

Let's block ads! (Why?)



"เหยื่อ" - Google News
September 09, 2020 at 09:31AM
https://ift.tt/3bHhv2p

แนท อนิพรณ์ ปัดรู้เห็น แม่โดนเหยื่อแฉ หลอกลงทุนโมเดลลิ่ง สูญหลายล้าน - ข่าวช่อง3 - CH3 Thailand NEWS
"เหยื่อ" - Google News
https://ift.tt/302hlPE

No comments:

Post a Comment